“ชิก้า อินโนเวชั่น” นำร่องใช้หม้อแปลง low Carbon ตอบโจทย์รักษ์โลก

31

ZIGA นำร่องใช้หม้อแปลงไฟฟ้า Low Carbon ของบริษัทเจริญชัย ตอบโจทย์รักษ์โลก ลดค่าไฟ-ลดคาร์บอน 5-20% ขององค์กร สนับสนุนนโยบายของรัฐบาล ช่วยลดก๊าซเรือนกระจก ก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานเจ้าที่บริหาร บริษัท ชิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ZIGA เปิดเผยว่า บริษัทฯได้นำร่องใช้หม้อแปลงไฟฟ้า Low Carbon ของเจริญชัย เพื่อลดค่าไฟ-ลดคาร์บอน 5-20% ขององค์กร ในการขุดเหมืองบิตคอยน์ ตอบโจทย์นโยบายของรัฐบาลในการลดก๊าซเรือนกระจก ก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

นายประจักษ์ กิตติรัตนวิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ (ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์กับนวัตกรรม) บริษัท เจริญชัยหม้อแปลงไฟฟ้า จำกัด เปิดเผยว่า จากที่ทางบริษัทฯ ได้ทำการคิดค้นพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องและประสบความสำเร็จในการคิดค้นสร้างผลงานนวัตกรรมการผลิตหม้อแปลงที่ช่วยสร้างให้ระบบไฟฟ้ามีความเสถียรภาพ มีความมั่นคง และลดค่าไฟฟ้าให้ผู้ใช้ เพิ่มศักยภาพการจ่ายพลังงานไฟฟ้าให้กับพลังงานสะอาด พร้อมระบบการบริหารจัดการพลังงาน (Real time) ที่มีความทันสมัยในระดับโลก สามารถลดค่าไฟ ลดคาร์บอน 5-20% ขององค์กร จนได้รับรางวัลนวัตกรรมจากกระทรวงพลังงาน และรางวัลสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ NIA อีกทั้งยังร่วมวิจัยและใช้งานจริงกับมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี โดยหม้อแปลงมีระบบบริหารจัดการพลังงาน (Real time) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพพลังงานและการจัดการของเสียของพลังงาน ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงกับการพัฒนาพลังงานที่ยั่งยืน ที่ต้องคำนึกถึงก๊าซเรือนกระจก ที่ทำให้เกิดสภาวะโลกร้อน หรือ climate change ซึ่งอาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสภาวะต่าง ๆ อย่างรวดเร็วและรุนแรง

บริษัท ชิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน)  ดำเนินการธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตเหล็กโครงสร้างและธุรกิจ Bitcoin Mining ซึ่งใช้พลังงานมาก เล็งเห็นการใช้พลังงานที่ไม่พุ่มเฟือย มีระบบการบริหารจัดการพลังงานทันสมัย ใช้พลังงานแบบยั่งยืน หม้อแปลงและระบบการบริหารจัดการพลังงาน (Real time) จึงตอบโจทย์ด้านพลังงานและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ก้าวสู่สู่สังคมคาร์บอนต่ำตามเป้าหมาย