ชิมชิมเปิดลุคใหม่กับนิทรรศการ ‘Arcade of Dreams’

42

Chim Chim อัพเดทลุคใหม่กับนิทรรศการ Chim Chim’s In Residence ครั้งที่ 2 ในชื่อ ‘Arcade of Dreams’ นิทรรศการที่จะพาทุกคนย้อนวันวานหวนกลับไปสู่ช่วงเวลาแห่งสีสันในช่วง ‘80s และ ‘90s. โดยครั้งนี้ทางร้านทำงานร่วมกับ ปอม–ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง หรือ Pomme Chan ศิลปินนักวาดภาพประกอบ และ Happy People Studio 

ในนิทรรศการ ‘Arcade of Dreams’ นี้ ทุกคนจะได้พบกับงานอินสตอลเลชั่นในแบบต่างๆ ทั่วร้านชิมชิมไม่ว่าจะเป็น งานแคนวาส งานศิลปะสีสันสดใส ทั้งรูปวาดในเฟรมแบบดั้งเดิม และรูปวาดในเฟรมรูปทรงอิสระที่คุณปอมสร้างขึ้น ไปจนถึง งานแพทเทิร์น และเกมต่างๆ

ปอม–ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง

“ปอมอยากจะพาทุกคนย้อนเวลาไปในตอนที่เรายังเป็นเด็ก ไม่มีอะไรต้องคิดมาก ได้วิ่งตามรถเข็นขนมไทย หรือเป่า ลูกโป่งวิทยาศาสตร์เล่น ปอมเชื่อว่า ปอมไม่ใช่คนเดียวที่รู้สึกคิดถึงวันเก่าๆ ในตอนที่ทุกอย่างยังเรียบง่าย ไม่วุ่นวาย ไม่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีเหมือนทุกวันนี้” ปอม–ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง เผยถึงแรงบันดาลใจในการสร้างงานครั้งนี้

เริ่มต้นความสนุกด้วยภาพเขียนของคุณปอมที่ชั้น 1 ซึ่งมาจากความทรงจำต่างๆ ในวัยเด็กของเธอ ก่อนจะขึ้นบันได Happy People Stairs บรรไดแพทเทิร์นลายพิเศษที่พร้อมต้อนรับทุกคนสู่ Arcade of Dreams บนชั้น 2 พบกับ Game Boy Selfie กระจกพร้อมกรอบเกมบอย เกมโปรดตลอดกาลของเด็กยุค ‘80s – ‘90s ให้ทุกคนได้ถ่ายเซลฟี และฝั่งตรงข้ามเป็น Sticker Bomb Wall กำแพงที่ให้ทุกคนได้แปะสติกเกอร์ได้ตามความสนุก หรือจะเป็นเกมบนพื้น Happy Hopscotch เกมยอดฮิตที่ชวนให้นึกถึงวัยเด็ก

นอกจากนี้ยังมีกล่องจิกซอว์ยักษ์สำหรับคนชอบต่อภาพ เกมโยนห่วงท้าทายความแม่น และตู้เกม Pacman Arcade ก็ได้รับการตกแต่งใหม่ในธีม Arcade of Dreams เช่นเดียวกัน นอกจากนี้อย่าลืมแชร์ความสนุก ลงบนโซเชียลมีเดียด้วยการใช้ Arcade of Dreams’ IG Filter ที่มีไว้ให้เล่นถึง 2 ฟิลเตอร์

สำหรับคนที่ชอบงานอาร์ต และคราฟต์ เตรียมตัวให้พร้อมกับเวิร์คช็อปจากคุณ Pomme Chan และ Happy People Studio ที่จะจัดขึ้นเดือนละครั้ง โดยเวิร์คช็อปครั้งแรกจะเป็นงานเขียนภาพสีน้ำ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 21 ก.ค.นี้ ตามมาด้วย เวิร์คช็อปภาพเขียนอะคริลิก การวาดแพทเทิร์น การวาดคอลลาจ Typography Layer และการทำซิลก์สกรีน

นอกจากกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายข้างต้นแล้ว พลาดไม่ได้กับ 3 เมนูขนมสุดพิเศษ ‘Arcade of Dreams’ ที่มาในคติ Never Chim Never Know โดยเป็นการผสมผสานรสชาติจากวันวาน และยังคงเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คนจนถึงปัจจุบัน เช่นจานแรกที่เราตกหลุมรักอย่าง Kanom Chan Millefeuille ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากขนมในดวงใจของคุณปอมอย่างขนมชั้น โดยทีมเชฟของเรานำมาตีความใหม่เป็นขนมมิลเฟยทานคู่กับครีมใบเตยและครีมมะพร้าว เสิร์ฟ พร้อมไอศกรีมมะพร้าวซอร์เบต์ ซึ่งทุกคำจะได้ทั้งความกรอบ และความนุ่มในคำเดียว

จานถัดมาพบกับรสชาติที่คุ้นเคยในขนม Thai Tea, Black Coffee Gelee Croissant ครัวซองต์สอดไส้รสชาติที่คุ้นเคยอย่างชาไทย โดยมีเซอร์ไพรส์จากเจลลีกาแฟที่ช่วยเพิ่มมิติรสขมนิดๆให้กับครีมชาไทย จานสุดท้ายคือ Mango, Coconut Rice and Caramel Cruffin ครัฟฟินที่ได้รับแรงบันดาลใจจากข้าวเหนียวมะม่วง ออกมาเป็นการผสมผสาน อันหลากหลายในขนมแบบตะวันตก แป้งครัวซองต์มาอบในทรงมัฟฟินสอดไส้ ขนมหวานสไตล์ฝรั่งเศสอย่างข้าวพุดดิ้ง riz au lait ท็อปด้วยมะม่วง และเสริมด้วยคาราเมลเพิ่มความหอมหวาน

จากวันนี้จนถึง 31 สิงหาคม 2565 ชิมชิมจะมีตู้ Photoautomat ให้ทุกคนได้เข้ามาถ่ายรูปกับธีม ‘Arcade of Dreams’ ได้ทุกวันที่ชิมชิมในราคา 150 บาท และทุกๆวันเสาร์ งาน Saturday Vinyl Brunch ของทางร้าน จะเล่นเพลง ย้อนยุค ‘80s และ ‘90s โดยจะคัดเลือกดีเจมาเล่นโดย DJ NANZIEE ดีเจไวนิล ชั้นนำของกรุงเทพฯ

นิทรรศการ ‘Arcade of Dreams’ ที่ร้าน Chim Chim โรงแรมสยาม แอท สยาม ดีไซน์ โฮเต็ล กรุงเทพฯ หากใครเป็นเด็กยุค ‘80s และ ‘90s หรือเป็นคนที่ชอบสีสันสดใสก็สามารถ มาเยี่ยมชมนิทรรศการที่เต็มไปด้วยความสนุกจากวันวานและเล่นกับงานศิลปะ ไปได้พร้อม