ท่องโลกเเห่งจินตนาการอันยิ่งใหญ่ กับผลงานศิลปะของ ไพโรจน์ พิเชฐเมธากุล

129

INTERFVCE by SOUL4STREET ร้านมัลติแบรนด์สตรีทแฟชั่น เเห่งเเรกที่รวมเอาทั้งเเฟชั่น อาร์ตทอยส์ งานศิลปะ เเละของสะสมเข้าไว้ด้วยกันเเบบอัดเเน่น ณ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ด้วยการเเสดงผลงานของศิลปิน” ป๊อก-ไพโรจน์ พิเชฐเมธากุล” ภายใต้ชื่องาน ‘ART SPACE & IMMAGINATION’ ที่พาบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์โลก ออกไปลองท่องอวกาศ

Art Space & Imagination เริ่มมาจากแรงบันดาลใจในความชอบเรื่องราวของอวกาศของ ป๊อก-ไพโรจน์ มาตั้งแต่เด็กๆ เขารู้สึกว่า “อวกาศช่างกว้างใหญ่ ไร้ขอบเขต ไร้จินตนาการ อาจมีดาวดวงอื่น อาจมีบาร์ลับบนดาวอังคาร อาจมีพิซซ่าที่เราไม่ได้กิน อาจไปเจอเพื่อนแล้วแวะท่องเที่ยวดาวเสาร์ เรามีจินตนาการได้กว้างไกลมากๆ บนอวกาศนั้น”

และปีนี้เป็นปีที่ครบรอบ 53 ปีที่ยานอะพอลโล 11 นำมนุษย์ไปเหยียบดวงจันทร์เป็นครั้งแรกเมื่อปี 1969 เขาเลยจินตนาการต่อไปว่า “แล้วถ้าบุคคลสำคัญของโลกอย่างไอน์สไตน์ อีลอน มัสก์ โมนาลิซ่า จอร์จ วอชิงตัน และอีกหลายๆ คนได้ไปอวกาศล่ะ พวกเขาจะกลับมาเปลี่ยนโลกอย่างไรบ้าง?” เขาจึงวาดภาพ 17 ภาพ และใช้เวลาร่วมสองปีเพื่อเล่าเรื่องของจินตนาการนี้ออกมา “งานของผมครั้งนี้มันกว้างใหญ่กว่าครั้งไหนๆ เพราะนี่คือระบบกาแล็กซี่ เป็นพื้นที่แสดงงานศิลปะที่กว้างใหญ่ที่สุด” เขาอยากรู้ว่าคนอย่างไอน์สไตน์ และบุคลลาสำคัญคนอื่นๆ จะคิดอะไรที่ต่างออกไปไหม ถ้าเพียงแต่พวกเขาได้ไปอวกาศ

ไพโรจน์ พิเชฐเมธากุล

ป๊อก-ไพโรจน์ จึงอยากชวนทุกท่านมาต่อยอดจินตนาการ และให้ความหมายของอวกาศในแบบคุณ สำหรับท่านใดที่สนใจอยากเป็นเจ้าของภาพที่จัดแสดงในงาน สามารถเลือกช้อปภาพที่ถูกใจพร้อมทอยส์สุดเอ็คคลูซีฟของแต่ละบุคคลสำคัญที่มีเพียง 1 ตัวต่อ 1 แบบ ทั้งหมด 10 แบบเท่านั้น ให้นักสะสมได้เป็นเจ้าของแบบ ‘เพียงคนเดียวในโลก’ และยังสามารถเลือกช้อปไอเทมท่องจักรวาลสุดคูลชิ้นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อยืด กระเป๋า Tote bag จานและชุด Dining set หรือ Mini Pack ได้อีกด้วย

ร่วมเปิดโหมดท่องจักรวาลเเห่งจินตนาการไปด้วยกัน กับการเเสดงผลงานภาพเขียนในคอนเซป ‘ART SPACE & IMAGINATION’ ภายใต้เเคมเปญ Siam Discovery : Self Discover ได้ที่ ชั้น G สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ได้ในวันนี้ ถึง 30 กันยายนนี้