Scene Bangkok คัดสรรคุณภาพระดับพรีเมี่ยม ปั้นแบรนด์ไทยให้เฉิดฉาย

135

เพราะความสุขและความพึงพอใจของลูกค้า คือ เป้าหมายในการทำธุรกิจของสองพี่น้อง ไม้-ลูกไม้ อนุวัตเมธี และ ซีน-ดุสิตา อนุวัตเมธี  ผู้บริหารร้าน Scene Bangkok อาณาจักรความพิถีพิถัน ย่านพรานนก-พุทธมณฑล

เมื่อนึกถึง Scene Bangkok ภาพที่อยู่ในใจของผู้ที่เคยได้สัมผัส จึงหมายถึงคำว่า “Perfect” ทั้งรสชาติ บรรยากาศ และการบริการ

Scene Bangkok ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 5 ไร่ บนถนนพรานนก-พุทธมณฑล โซนด้านหน้าเป็นร้านเบเกอรี่ขนาดใหญ่โทนสีขาวสะอาดตา ออกแบบสไตล์โมเดิร์นผสานกลิ่นอายฝรั่งเศส ภายในโทนสีฟ้าขาว ประกอบด้วยชั้นล่างและชั้นลอย โถงตรงกลางร้านเป็นบาร์เปิดแบบ 360 องศา รายล้อมด้วยขนมนานาชนิด ๆ ที่ถูกออกแบบมาอย่างมีเอกลักษณ์ 

โซนนอกอาคารเป็นพื้นที่สวนและโต๊ะเก้าอี้ภายใต้บรรยากาศโปร่งโล่งสบายตา  ด้านหลังร้านเป็นส่วนของครัวกลางขนาดใหญ่ ที่สามารถรองรับการขยายสาขาในอนาคต รวมทั้งการออกแบบและรับจ้างผลิตขนมเกรดพรีเมียมให้กับร้านต่าง ๆ

นอกจากนั้นในอาณาจักรของ Scene Bangkok ยังมีการเปิดร้าน Zachi Omakase ต้อนรับลูกค้าที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น โดยเชฟฝีมือระดับประเทศ ประสบการณ์การปั้นซูชิกว่าหมื่นคำต่อวัน การันตีด้วยความ Premium ที่จัดว่าดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่น

ลูกไม้ (ซ้าย) ซีน (ขวา)

ก่อนจะมาเป็น Scene Bangkok

ลูกไม้ เล่าว่า Scene Bangkok ตั้งชื่อตาม “ซีน” น้องสาวผู้เป็นที่รัก แสดงออกถึงความรักความผูกพันที่สองพี่น้องมีให้กัน รวมทั้งประสบการณ์ของรสชาติแห่งความประทับใจ ที่ส่งมอบให้กับลูกค้าในวันนี้

“ย้อนกลับไปตอนเด็ก ๆ คุณแม่เคยซื้อทัวร์พาไปฝรั่งเศส น้องซีนยังตัวเล็ก ๆ เราแอบหนีทัวร์ไปเดินเล่นกินขนมจนเจอเลม่อนทาร์ตชิ้นหนึ่ง รู้สึกว่าขนมอะไรไม่เคยทานมาก่อน ก็รู้สึกประทับใจตั้งแต่นั้น ไม้ชอบทำอาหารอยู่แล้ว กลับมาจึงลองทำ นับเป็นจุดเริ่มต้นในการทุ่มเทกับการทำขนม”

ลูกไม้

นอกจากความพยามในการถอดสูตรขนมแสนอร่อยแล้ว “ลูกไม้” ยังมองหาความรู้เพิ่มเติมเพิ่มทั้งทางตรงและทางอ้อม ทั้งการเข้าเรียนที่โรงเรียนวิชาการโรงแรมแห่งโรงแรมโอเรียนเต็ล และการเป็นลูกมือของเชฟดัง รวมทั้งเชฟชาวญี่ปุ่น ก่อนจะเปิดร้าน “Tokyo Dessert” ที่สร้างชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ จนกลายมาเป็น OEM รับออกแบบและทำขนมให้กับหลาย ๆ ร้าน อาทิ ทรูคอฟฟี่ คอฟฟี่บีน อเมซอน และร้านในเครือเซ็นทรัล เป็นเวลาประมาณ 6 ปี แต่ออร์เดอร์ในช่วงนั้นก็ท่วมท้นจนรับมือไม่ไหว จนต้อง  ปิดตัวร้าน  “Tokyo Dessert” ลงไป

ซีน-ดุสิตา

ด้าน ซีน-ดุสิตา อนุวัตเมธี ผู้น้องที่ผันตัวเองจากคุณหมอด้านทันตกรรมลงมาช่วยพี่สาวบริหารงานเต็มตัว กล่าวเสริมว่า ที่ผ่านมามีคุณพ่อคุณแม่คอยให้การสนับสนุน อยากทำอะไรให้ทำเต็มที่ เธอจดจำได้ดีถึงช่วงเวลาแห่งความทุ่มเทของพี่สาว ได้ลองชิมขนมตั้งแต่วันที่รสชาติยังไม่ลงตัวมาจนถึงความอร่อยที่ครองใจลูกค้า และยืนยันว่ายังคงพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง

การเดินทางของ Scene

ลูกไม้ เล่าต่อว่า Scene Bangkok สาขาแรกใช้งบลงทุนประมาณ 70-80 ล้านบาท เนื่องจากมีส่วนของครัวกลางที่เตรียมไว้รองรับการขยายธุรกิจในอนาคต สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วง 3 ปีข้างหน้า คือ การขยายสาขา ให้ครอบคลุม 4 แห่งในกรุงเทพฯ  เป็นสาขาที่มีขนาดใหญ่เช่นเดียวกับสาขาแรก โดยจะใช้งบลงทุนเองทั้งหมด รวมทั้งการปั้นโมเดลร้านขนมขนาดเล็ก ที่สามารถขยายธุรกิจทั้งการลงทุนเองและรูปแบบแฟรนไชส์ 50-70 สาขา ทั้งหมดที่กล่าวมานี้มีครัวกลางในสาขาแรกเตรียมพร้อมสำหรับการผลิตทั้งหมด

สำหรับครัวหลางขนาดใหญ่ของ Scene Bangkok ปัจจุบันพร้อมแล้วในกำลังผลิต สำหรับการรองรับการเติบโตของธุรกิจเบเกอรี่ขนาดใหญ่ได้ไม่น้อยกว่า 20 สาขา โดยใช้ครัวแห่งนี้เพียงแห่งเดียวในการผลิตสินค้าออกสู่ตลาดเพื่อการควบคุมคุณภาพภายใต้มาตรฐานเดียวกัน

“ถ้าเปรียบเทียบกับเบเกอรี่พรีเมี่ยม ไม่มีใครกล้าบ้าลงทุนเหมือนเรา ส่วนมากเป็นโฮมมี่หรือสเกลใหญ่แบบอุตสาหกรรมไปเลย แต่นี่คือ ครัวบ้าน ๆ ที่ใหญ่มาก”ลูกไม้  กล่าว

แตกซับแบรนด์เสริมแกร่ง Scene

นอกจาก Scene ซึ่งเป็นแบรนด์หลักในการขยายธุรกิจในสไตล์คาเฟ่ที่มีเอกลักษณ์ เข้ามาแล้วจะได้ซึมซับบรรยากาศแห่งการพักผ่อนเหมือนออกเดินทางท่องเที่ยวแล้ว จะมีซับแบรนด์ อาทิ X-CUZINE สำหรับบริการแคทเทอริ่ง เพื่อจัดเลี้ยงและงานอีเว้นต์ต่าง ๆ แบรนด์ Scene  Celebration สำหรับเทศกาลและโอกาสพิเศษต่าง ๆ รวมทั้งแบรนด์ Scene Secret House สำหรับธุรกิจธีมเทพนิยาย อันเป็นที่ชื่อชอบของสองพี่น้อง เช่น ธุรกิจน้ำหอม ภายใต้คอนเซ็ปต์เครื่องหอมและเวทมนต์ เป็นต้น

“ความฝันของไม้คือ อยากเข้าตลาดหลักทรัพย์ เราเป็นคนคิดใหญ่และเป้าสูง น้องสาวเป็นหมอฟันไม่ได้เกี่ยวเลย ทำอาหารไม่เป็นเลย แต่น้องช่วยมีส่วนได้มาก เช่นน้องชอบงานด้านศิลปะ เมื่อเราบอกกับน้องว่าอยากทำเบเกอรี่แบบนี้ ๆ ตกแต่งแบบนี้ น้องจะสเก็ตช์ภาพออกมาเพื่อส่งให้กับเชฟได้ทำตามที่เราคิด” ลูกไม้ กล่าว

ด้วยความจริงใจและความพิถีพิถัน

ปัจจุบัน มีลูกค้าธุรกิจหลายเจ้าติดต่อเข้ามาเพื่อให้ Scene เป็น OEM ให้ แต่กระบวนการทำงานของสองพี่น้อง คือความพิถีพิถัน  ตั้งแต่การออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับคอนเซ็ปต์ที่ลูกค้าต้องการ ภายใต้การควบคุมการผลิต การใช้วัตถุดิบคุณภาพสูง มีส่วนผสมหลายอย่างจากฝรั่งเศส จึงอาจจะใช้เวลานาน แต่เมื่อออกมาแล้วลูกค้าสามารถมั่นใจได้ถึงคุณภาพและความอร่อย

“อย่างที่ร้าน Scene Bangkok สาขาแรก เราจะโฟกัสที่สินค้าหลักในส่วนเบเกอรี่ก่อน หากโปรดักส์ไม่นิ่งก็จะไม่นำเสนอ อย่างอาหารใช้เวลาเตรียมความพร้อมอยู่นาน เพราะเราอยากจะจริงใจให้กับลูกค้าให้มากที่สุด ส่วนเตาพิซซ่า ตอนนี้เรามีแล้ว แต่สูตรยังไม่ถูกใจ ก็จะยังไม่เปิดขาย เราพัฒนาแป้งมาเกือบ 20 สูตรแล้ว เดี๋ยวจะนำ 2 สูตรที่ชอบมารวมกันให้เป็นที่สุดของพิซซ่าที่เป็นซิกเนเจอร์ของเรา”

บ้านฮอบบิท หนึ่งในธีมเทพนิยาย ของ Scene Bangkok ที่จะขยายสู่โปรดักส์อื่น ๆ ในอนาคต

เสียงลือเสียงเล่าอ้าง จากปากสู่ปาก เพื่อนสู่เพื่อน กลายเป็นชื่อเสียงที่การันตีได้ดีถึงรสชาติจากความพิถีพิถัน การคัดสรรวัตถุดิบ พร้อมการควบคุมการผลิตอย่างมีคุณภาพ เสิร์ฟออกมาเป็นอาหารจานอร่อย ขนมชิ้นเลิศ เครื่องดื่มหลากหลายรายการ เปิดประสบการณ์ที่แสนผ่อนคลาย  พร้อมให้ทุกคนสัมผัสช่วงเวลาจากความตั้งใจของ Scene Bangkok ได้แล้ววันนี้

All You Can Eat 999++/1999++ บาท คัดสรรสุดยอดเมนูอร่อยแบบไม่อั้น รายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเพจของ Scene Bangkok

ร่วมสนุกกับเทศกาล วันฮาโลวีน กับเบเกอรี่และเครื่องดื่มที่ออกแบบมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ มาในธีม “Happy Hallow Collection” ทั้ง Devil blood / Deadly shot /Mae Nak พร้อมเหล่า Hallow Gang เค้กอร่อย ๆ 4 แบบ 4 รสชาติ
Mae Nak
Devil blood
Deadly shot

Scene Bangkok

ถนนพรานนก- พุทธมณฑล (ตัดใหม่)

โทร 095 992 9715

Facebook/ Scenebangkok.th