20 ศิลปินฮ่องกงบินลัดฟ้ามาร่วมงาน Thailand Toy Expo 2023

32

20 ศิลปินฮ่องกงบินลัดฟ้ามาร่วมงาน Thailand Toy Expo 2023 พร้อมเปิด Hong Kong Pavilion ต้อนรับแฟนอาร์ตทอยอย่างยิ่งใหญ่ ก่อนจะเดินทางกลับไปด้วยรอยยิ้มและความประทับใจ

โคตี้ ยิป ประธานสมาคมผู้ประกอบการนวัตกรรม หรือ Innovative Entrepreneur Association (IEA) ในฐานะผู้จัดงาน Hong Kong Art Toy Story เดินทางมายังประเทศไทยเพื่อให้เกียรติเป็น ประธานเปิด Hong Kong Pavilion แห่งแรกในงาน Thailand Toy Expo 2023 มหกรรมของเล่นที่ใหญ่ที่สุด ในประเทศไทย พร้อมนำทัพ 20 ศิลปินฮ่องกงมาจัดแสดงผลงาน จัดจำหน่ายอาร์ตทอยรุ่นลิมิเต็ด และพูดคุย กับผู้ร่วมงานอย่างใกล้ชิด ตอกย้ำความสำเร็จของ Hong Kong Art Toy Story ที่ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจาก ชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาเยี่ยมชมงานตั้งแต่วันที่ 6 – 9 เมษายน 2566

“เหตุผลที่พาศิลปินฮ่องกงมาจัดแสดงผลงานครั้งนี้ว่า “อุตสาหกรรมอาร์ตทอยฮ่องกงดำเนินมาอย่าง ยาวนานมากว่า 20 ปี และเมื่อปีที่แล้วเรามีโอกาสจัดนิทรรศการ ‘Let’s Unbox! 2022 Hong Kong Art Toy Story, Thailand Chapter’ ในงาน Thailand Toy Expo 2022 แล้วประสบความสำเร็จอย่างสูง มียอดผู้ เข้าชมงานถึงกว่า 300,000 คน จึงเป็นเหตุผลที่เราอยากกลับมาร่วมงานนี้อีกครั้ง โดยเราคัดสรรศิลปิน ที่มีสไตล์การทำงานหลากหลายมาแสดงผลงานและทำความรู้จักกับทุกคนที่ ‘Hong Kong Pavilion’ ซึ่ง จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทย และเป็นโอกาสดีที่ศิลปินเหล่านี้จะได้รู้จักกับผู้คนใหม่ๆ และสำรวจตลาด อาร์ตทอยที่นี่ด้วย” โคตี้ กล่าว

พื้นที่จัดแสดงงาน Hong Kong Pavilion คัดสรร 5 ศิลปินนักออกแบบมากประสบการณ์ และ 15 ศิลปินดาวรุ่ง รุ่นใหม่ที่มีสไตล์แตกต่างกัน รวม 20 ศิลปินมานำเสนอผลงานภายในงานนี้ โดยพวกเขานำอาร์ตทอยลิมิเต็ด อิดิชั่นและผลงานชุดใหม่ที่ยังไม่เคยวางจำหน่ายที่ไหนมาก่อนมาเปิดตัวเป็นครั้งแรกด้วย ผลงานของพวกเขา ได้รับความนิยมมากถึงขนาดที่หลายศิลปินที่เตรียมกล่องสุ่ม (blind box) มา ขายหมดเกลี้ยงตั้งแต่วันแรก ก่อนที่อีกหลายชิ้นจะทยอยขายหมดตามกันไปจนเหลือแต่ตัวโชว์

4 ศิลปินฮ่องกงยังมีโอกาสร่วมแบ่งปันประสบการณ์การทำงาน มุมมองด้านการออกแบบ และการจัดแสดง นิทรรศการระดับนานาชาติของพวกเขาบนเวทีงาน Thailand Toy Expo 2023 ได้แก่ Miloza Ma ผู้สร้างสรรค์ Miloza Art Space ที่กลายมาเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ผลงานมากมายของเธอ และ Ryan Lee เจ้าของคาแรกเตอร์ Rumbell และนำอาร์ตทอยอิดิชั่นพิเศษของเขามาเปิดตัวในเป็นแห่งแรก นอกจากนี้ยังมี Orson li เจ้าของคาแรกเตอร์ NICK THE ROBOT ที่คาแรกเตอร์ของเขาเข้าไปมีส่วนร่วมในโครงการต่างๆ เพื่อส่งต่อพลังงานดีๆ ให้กับ ผู้คนฮ่องกง และ  Pat Lee นักวาดการ์ตูนและ Creative Director ที่เคยร่วมงานกับ DC และ Marvel มาแล้ว ซึ่งผลงานของเค้าเป็นที่รู้จักกันดีในกลุ่มนักสะสมอย่างมาก

บรรดาอาร์ตทอยของศิลปินที่นำมาจัดแสดงถือว่าเป็นดาวเด่นของงานตลอดทั้ง 4 วัน แต่สีสันของ Hong Kong Pavilion ยังถูกเติมแต่งบนผนังทุกวันด้วยการวาดสดของศิลปินที่ผู้ชมหลายคนต้องหยุดดู เราได้ชมลายเส้น เฉพาะตัวของ Winson Ma, Timmy Lee หรือ Tim.ark, Gino Lai เจ้าของแบรนด์ TOOPLASTIC, John Ng Hoi Tai หรือ Fatboyjon, Helen Tam แบรนด์ Cafe de Bollo, LeonLollipop, Gilbert Yam แบรนด์ Kama Kitsune, Sunny Tam แบรนด์ 78JO ความพิเศษสุดยังไม่หยุดอยู่แค่นี้ สำหรับคนที่อุดหนุนผลงานยังได้รับ ภาพวาดและลายเซ็นจากศิลปินเป็นของขวัญอีกด้วย