รู้ไว้ดีกว่า! 3 เรื่องต้องรู้ก่อนซื้อแท่นชาร์จโทรศัพท์

19

แท่นชาร์จโทรศัพท์ไร้สายถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญที่สาย Gadget ทุกคนต้องมี ไม่เพียงแต่จะเป็นของตกแต่งบ้านที่ให้ลุคสะอาดคลีนตาเท่านั้น แต่แท่นชาร์จโทรศัพท์ยังตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชอบความสะดวกสบายในการใช้งาน เพียงวางที่แท่นชาร์จแบตเตอรี่ก็ชาร์จได้ ไม่ต้องเสียบสาย หรือ ซื้ออุปกรณ์สำหรับชาร์จโทรศัพท์ให้วุ่นวายเหมือนแต่ก่อน

อย่างไรก็ดี ก่อนที่จะซื้อแท่นชาร์จโทรศัพท์ไร้สายทุกครั้ง ขอแนะนำให้ลองมาเช็ก 3 เรื่องสำคัญที่นำมาฝากในบทความนี้ให้ดี ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง มาดูไปพร้อมกันได้เลย!

ตรวจสอบรุ่นโทรศัพท์ก่อน

โทรศัพท์แต่ละแบรนด์และแต่ละรุ่นมีฟังก์ชันรองรับการชาร์จไร้สายที่แตกต่างกัน ทั้งในเรื่องของความเสถียร การปล่อยแบตเตอรี่ ไปจนถึงรุ่นของแท่นชาร์จโทรศัพท์เอง ดังนั้น หากไม่อยากเสียเงินซื้อแท่นชาร์จไร้สายฟรี อย่าลืมตรวจสอบรุ่นโทรศัพท์ให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อด้วย โดยในปัจจุบันนี้ แม้ค่ายโทรศัพท์ชั้นนำจะเริ่มมีการพัฒนาการชาร์จไร้สายแล้ว แต่เช็กเอาไว้ก่อนก็ไม่เสียหายเหมือนกัน

เช็กเคสที่ใช้ให้เรียบร้อย

นอกจากจะตรวจสอบรุ่นโทรศัพท์ที่รองรับการชาร์จแบบไร้สายแล้ว ก่อนตัดสินใจซื้อแท่นชาร์จโทรศัพท์ทุกครั้ง อย่าลืมตรวจสอบเคสที่ใช้งานให้เรียบร้อยด้วย โดยเคสบางประเภทนั้นจะได้รับการออกแบบมาเพื่อชาร์จแบบไร้สายได้ ในขณะที่เคสบางรุ่นจะมีระบบป้องกันการส่งแบตเตอรี่เข้าสู่โทรศัพท์ ทำให้ไม่สามารถชาร์จผ่านแท่นชาร์จโทรศัพท์ได้

รู้แบบนี้แล้ว อย่าลืมตรวจสอบและเลือกเคสโทรศัพท์ที่รองรับการชาร์จแบบไร้สายได้ เช่น เคสที่รองรับ MacSafe สำหรับผู้ใช้ iPhone ในขณะเคสของ Samsung นั้นจะต้องเลือกแบบที่มีฟังก์ชัน Magnetic Wireless Charge ที่รองรับการชาร์จแบบไร้สาย อย่างไรก็ดี โทรศัพท์จากแต่ละค่ายมาพร้อมกับนวัตกรรมการชาร์จที่ต่างกันออกไป อย่าลืมตรวจสอบรายละเอียดในส่วนนี้ให้ดี

อย่าลืมดูฟังก์ชันการชาร์จอื่น ๆ เสริมด้วย

แท่นชาร์จโทรศัพท์ในปัจจุบันนี้ ไม่เพียงแต่จะรองรับการชาร์จแบตโทรศัพท์ในรูปแบบต่าง ๆ เท่านั้น แต่ยังมีฟังก์ชันในการชาร์จ Gadget ชิ้นอื่น ๆ ด้วย

เช่น แท่นชาร์จบางแบรนด์รองรับการชาร์จ Airpod และ Apple Watch รวมถึงหูฟังและ Gadget จากค่ายโทรศัพท์อื่น ๆ ทำให้สะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยเพิ่มมิติให้กับดีไซน์ของโต๊ะทำงาน รวมถึงห้องและบ้านได้เป็นอย่างดี แน่นอนว่าฟังก์ชันที่มากขึ้นก็ย่อมมาพร้อมกับราคาที่สูงขึ้นเช่นกัน ดังนั้น อย่าลืมพิจารณาความคุ้มค่าในการเลือกซื้อร่วมด้วย

เพียงเท่านี้ สาวก Gadget โทรศัพท์ก็สามารถเลือกซื้อแท่นชาร์จโทรศัพท์ได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว อย่าลืมนำ 3 เรื่องที่นำมาฝากนี้ไปพิจารณาเพื่อเลือกซื้อแท่นชาร์จที่ตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างรอบด้านด้วยนะ