สั่งพิมพ์แผ่นพับ ต้องเตรียมตัวอย่างไร สรุปไว้แล้วที่นี่!

28

หากใครที่กำลังต้องการจะสั่งพิมพ์แผ่นพับ แต่ยังไม่รู้ว่าจะต้องมีขั้นตอนในการเตรียมตัวอย่างไรเพื่อให้ได้ชิ้นงานที่ตรงกับความต้องการ บทความนี้เราสรุปสิ่งที่ต้องเตรียมตัวในการที่จะสั่งแผ่นพับเอาไว้ให้ครบ อ่านจบก็สามารถสั่งพิมพ์ได้อย่างมือโปร ติดตามกันได้เลย!

สรุปสิ่งที่ต้องเตรียมตัวในการสั่งพิมพ์แผ่นพับ

  1. กำหนดจุดประสงค์ของการพิมพ์

ก่อนที่จะเริ่มสั่งพิมพ์แผ่นพับ อันดับแรกเราจะต้องกำหนดจุดประสงค์ในการพิมพ์ให้ชัดเจนเสียก่อน ไม่ว่าจะเป็น การพิมพ์เพื่อโปรโมตแบรนด์ โปรโมตสินค้า พิมพ์เพื่อเป็นเอกสารการเดินชมงาน หรือจะพิมพ์เพื่อเป็นเมนูอาหาร ซึ่งเมื่อเรามีจุดประสงค์ในการพิมพ์ที่ชัดเจนแล้วก็จะช่วยให้ราสามารถทำงานในขั้นตอนต่อ ๆ ไปได้ง่ายยิ่งขึ้น

  1. ออกแบบแผ่นพับ

อันดับถัดมาในการที่จะสั่งพิมพ์แผ่นพับให้ได้ตามต้องการ ก็คือการออกแบบแผ่นพับ ซึ่งปัจจุบันนี้สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยการใช้ Templete ที่มีอยู่มากมายบนอินเทอร์เน็ต แล้วลองจัดวางเนื้อหาตามต้องการ โดยไม่ลืมคำนึงถึงชิ้นงานที่จะออกมาจริง ที่จะต้องผ่านการพับเป็นทบ ดังนั้นในการจัดวางจึงต้องลองวางไม่ให้ตัวหนังสืออยู่ในจุดที่อ่านยาก หากใครที่ยังไม่เคยออกแบบมาก่อน ก็สามารถดูตัวอย่างได้จากแผ่นพับของแบรนด์อื่น ๆ หรือเลือกใช้บริการร้านพิมพ์ที่มาพร้อมบริการรับออกแบบ ก็จะช่วยให้งานดำเนินไปได้อย่างราบรื่นมากขึ้น

  1. กำหนดจำนวนที่ต้องการ

เมื่อออกแบบแผ่นพับได้ตามต้องการแล้ว ขั้นตอนต่อมาก่อนที่จะเริ่มพิมพ์แผ่นพับ ก็คือการกำหนดจำนวนตามที่ต้องการ โดยส่วนมากแล้วจะเริ่มต้นที่ 50-100 ใบ แต่ก็ควรพิจารณาจากราคาและจุดประสงค์ของการใช้งานประกอบด้วย หากต้องการแจกเพื่อโปรโมตสินค้าหรือโปรโมตแบรนด์ ก็อาจจำเป็นต้องใช้จำนวนมากขึ้นเพื่อให้แผ่นพับของเรากระจายไปได้ทั่วถึง เข้าถึงกลุ่มลูกเค้าได้หลากหลายมากที่สุด

  1. ทดลองพิมพ์

หลังจากที่กำหนดจำนวนแล้ว ก่อนที่จะตกลงพิมพ์แผ่นพับตามจำนวนจริง แนะนำว่าให้เริ่มจากการทดลองพิมพ์ออกมาก่อน 1 ใบ เพื่อดูสีและดูว่าชิ้นงานที่ออกแบบไปนั้นเมื่อพิมพ์ออกมาแล้วมีส่วนไหนที่ต้องแก้ไขเพิ่มเติม จะได้ไม่ต้องเสียงบประมาณและเวลาไปกับการแก้ไขในภายหลัง

และทั้ง 4 ขั้นตอนนี้ก็คือการเตรียมตัวก่อนสั่งพิมพ์แผ่นพับ ที่จะช่วยให้เราพิมพ์ออกมาได้ตรงกับความต้องการ ได้ชิ้นงานที่ตรงใจ และคุ้มค่ากับการลงทุน ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่ที่ไม่เคยพิมพ์มาก่อน ก็สามารถทำด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ อย่างแน่นอนเลยทีเดียว