ธอส. โชว์แบบบ้านประหยัดพลังงาน “โครงการสินเชื่ออยู่เย็น เป็นสุข”

30

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เผยความสำเร็จ “แบบบ้านประหยัดพลังงาน” ภายใต้ “โครงการสินเชื่ออยู่เย็น เป็นสุข” โชว์ 10 ผลงานสร้างสรรค์ ยกระดับการอยู่อาศัย บ้านยุคใหม่ “อยู่สบาย” และ “เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม” จากการประกวดเพื่อคว้ารางวัล มูลค่ามากกว่า 1 ล้านบาท พร้อมให้ดาวน์โหลดแบบบ้านฟรี  ขับเคลื่อนเป้าหมาย “ทำให้คนไทยมีบ้าน” และร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อโลกที่ยั่งยืนต่อไป

วิทยา แสนภักดี รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานการตลาด ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันสถาปนาครบรอบ 70 ปี ธอส. และประกาศความสำเร็จของการประกวดแบบบ้านประหยัดพลังงาน ภายใต้ “โครงการสินเชื่ออยู่เย็น เป็นสุข” ธอส. จึงได้จัดงาน “Roadshow ประชาสัมพันธ์ การดาวน์โหลดแบบบ้านประหยัดพลังงาน โครงการสินเชื่ออยู่เย็น เป็นสุข” ขึ้น ณ ลานน้ำพุ ชั้น 2 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เวสต์เกต ระหว่างวันที่ 23-24 กันยายน 2566

หลังจากการประกวดแบบบ้านประหยัดพลังงานดังกล่าว ได้รับความสนใจจากนิสิต นักศึกษา บุคคลทั่วไป และคณะบุคคลที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพสถาปนิกทั่วประเทศ ร่วมส่งผลงานการออกแบบบ้านที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ และประหยัดพลังงาน ระหว่างวันที่ 15 กุมภาพันธ์ – 31 มีนาคม 2566 มากกว่า 265 ผลงาน ก่อนประกาศผล 10 ผลงานของผู้ได้รับรางวัลในการตัดสินรอบสุดท้ายในวันที่ 12 พฤษภาคม 2566

ซึ่งทั้งแบบบ้านที่ชนะเลิศ ผ่านการตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากสภาวิศวกร สภาสถาปนิก สมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ สถาบันอาคารเขียวไทย และผู้เชี่ยวชาญด้านสถาปัตยกรรม โดยแบบบ้านที่ชนะการประกวดได้รับเงินรางวัลมูลค่ารวมมากกว่า 1 ล้านบาท และประกาศเกียรติคุณรับรองผ่านการประเมินเกณฑ์ประสิทธิภาพพลังงาน

ในโครงการบ้านเบอร์ 5 ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ทั้งนี้ ประชาชนสามารถดาวน์โหลดแบบบ้านประหยัดพลังงานไปใช้ได้ฟรี ผ่านทาง www.ghbank.co.th เพื่อนำไปปลูกสร้างได้จริง โดยธนาคารพร้อมสนับสนุนสินเชื่อเพื่อปลูกสร้าง อัตราดอกเบี้ยพิเศษ เพื่อเป็นทางเลือกและสนับสนุนให้คนไทยได้มี

ที่อยู่อาศัยประหยัดพลังงานเป็นของตนเอง และสามารถดูแบบบ้านจากผลงานสร้างสรรค์ที่ชนะการประกวดได้ที่  https://fb.watch/neA-ILu1-v/?mibextid=Nif5oz