หลังซื้อลิปกันแดดแก้ปากคล้ำ ต้องดูแลริมฝีปากอย่างไรบ้าง

11

เราทุกคนต่างรู้ดีว่า รังสียูวีในแสงแดด คือศัตรูตัวร้ายที่คอยทำอันตรายร่างกายของเรา ทั้งทำให้ผิวคล้ำ แล้วยังเป็นจุดเริ่มต้นของฝ้ากระอีกด้วย แม้กระทั่งริมฝีปากของเราเอง ก็เป็นส่วนที่มีโอกาสดำคล้ำได้ง่าย หากต้องเผชิญกับแสงแดดในทุกวัน ดังนั้นการซื้อลิปกันแดดแก้ปากคล้ำ จึงเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะปกป้องริมฝีปากได้ไม่แพ้กับการซื้อครีมกันแดดมาทาผิว แต่เมื่อใช้ลิปกันแดดแล้ว จะมีวิธีดูแลริมฝีปากอย่างไรไม่ให้กลับมาคล้ำเสีย ติดตามกันได้เลย

ลิปกันแดดแก้ปากคล้ำ คืออะไร 

สำหรับใครที่ยังไม่เคยได้ซื้อลิปกันแดดแก้ปากคล้ำมาก่อน อาจสงสัยว่าลิปกันแดดคืออะไร สามารถอธิบายได้ง่าย ๆ ว่า คือลิปสำหรับบำรุงชนิดหนึ่ง ที่มีส่วนผสมของสารกันแดด ทำหน้าที่เดียวกับครีมกันแดดที่จะปกป้องผิวของเราไม่ให้ถูกทำร้ายโดยรังสียูวี โดยเฉพาะกับใครที่มีปัญหาริมฝีปากคล้ำ หากใช้อย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยให้ริมฝีปากลดอาการคล้ำลง และได้ริมฝีปากที่ดูสดใส สุขภาพดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งในยุคที่แสงแดดกลายเป็นสิ่งที่อันตรายเช่นนี้ การซื้อลิปกันแดดแก้ปากคล้ำติดกระเป๋าไว้ แล้วนำออกมาทาบ่อย ๆ ให้อุ่นใจ ก็ถือเป็นวิธีที่จะช่วยปกป้องริมฝีปากของเราให้ดูดีอยู่เสมอ

ดูแลริมฝีปากอย่างไร หลังซื้อลิปกันแดดแก้ปากคล้ำมาใช้ 

  1. ทาเป็นประจำในทุกวัน

หลังจากที่เราซื้อลิปกันแดดแก้ปากคล้ำมาใช้แล้ว แน่นอนว่าสิ่งที่ควรทำก็คือ การนำลิปกันแดดมาพกติดตัวไว้ และใช้เป็นประจำในทุกวัน แม้จะเป็นวันที่ไม่ได้ออกนอกบ้าน เพราะริมฝีปากของเราก็ต้องการการบำรุงอย่างต่อเนื่อง ไม่แพ้ผิวหน้าหรือผิวกาย การทาลิปกันแดดอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี ลิปกันแดดสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และช่วยให้ริมฝีปากของเราได้รับการปกป้องและฟื้นฟูอย่างเต็มที่

  1. หลีกเลี่ยงการเลียหรือสัมผัสริมฝีปากบ่อย ๆ

เชื่อว่ามีหลายคนไม่น้อยที่ติดนิสิยเลียริมฝีปาก หรือมักจะชอบเผลอยกมือขึ้นมาสัมผัสริมฝีปากบ่อย ๆ ในเวลาว่าง ซึ่งต้องบอกว่า ถ้าซื้อลิปกันแดดแก้ปากคล้ำมาใช้แล้ว จะต้องรีบปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเหล่านี้โดยด่วน เพราะการเลียและสัมผัสริมฝีปากบ่อย ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่จะทำให้ริมฝึปากมีสีคล้ำลงได้ง่าย หากทาลิปแล้ว ควรปล่อยให้ลิปได้ซึมซาบเข้าสู่ริมฝีปากอย่างเต็มที่จะดีที่สุด

  1. สครับปากอาทิตย์ละครั้ง

การสครับริมฝีปากอาทิตย์ละครั้ง จะช่วยให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดลอกออก และข่วยให้เกิดการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ทำให้ริมฝีปากดูเนียนนุ่มและสุขภาพดี ซึ่งเราสามารถทำสครับได้ง่าย ๆ ด้วยการนำน้ำตาลกับน้ำผึ้งมาผสมกัน แล้วถูนวดเบา ๆ บนริมฝีปาก หลังล้างออกจะรู้สึกได้เลยว่าริมฝีปากดูนุ่มและมีสีสันที่สดใสมากขึ้น

และทั้งหมดนี้ก็คือเคล็ดลับการดูแลตัวเองที่ควรทำควบคู่กันไป หลังจากซื้อลิปกันแดดแก้ปากคล้ำมาใช้ รับรองว่าวิธีเหล่านี้ หากทำอย่างสม่ำเสมอ ควบคู่กับการใช้ลิปในทุกวัน จะช่วยให้ริมฝีปากที่เคยแห้งกร้านและมีสีคล้ำ กลับมาดูชุ่มชื้น เนียนนุ่ม และดูสุขภาพดีขึ้นได้อย่างแน่นอน