เปิดภาพถ่ายระดับรางวัล “Amazing Thailand Countdown 2024 at ICONSIAM”

34
ผลงานภาพถ่ายชนะเลิศ โดย รุ่งทิวา สิริเรืองปัญญา

ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องสำหรับโครงการประกวดภาพถ่ายการแสดงพลุ “Amazing Thailand Countdown 2024” ณ ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ไอคอนสยาม ได้ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยพันธมิตร จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ตอกย้ำความเป็น Global Countdown Destination ของโลก

โดยเปิดเวทีเชิญชวนนิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไปที่มีใจรักการถ่ายภาพ ร่วมส่งผลงานภาพถ่ายที่สะท้อนภาพความงดงามของการแสดงพลุดอกไม้ไฟรักษ์โลกในค่ำคืนส่งท้ายปี“Amazing Thailand Countdown 2024” ภายใต้หัวข้อ‘The Unrivaled Phenomenon of SIAM’ ที่สุดแห่งปรากฏการณ์พลุรักษ์โลก จำนวน 50,000 ดอก ตระการตาและยาวที่สุดในประเทศไทย ความยาว 1,400 เมตร

โดยในปีนี้ได้รับเกียรติจาก ตุลย์ หิรัญญลาวัลย์ นายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, จุฬวิศว์ ศานติพงศ์ และวรรณพงศ์ สุรโรจน์ประจักษ์ ร่วมเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิตัดสินการประกวดแล้ว ยังได้นักแสดงสาวมากความสามารถที่หลงใหลในการถ่ายภาพ ณิชา – ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ มาร่วมเป็นคณะกรรมการในครั้งนี้อีกด้วย

ผลงานภาพถ่ายชนะเลิศ โดย รุ่งทิวา สิริเรืองปัญญา

ซึ่งการประกวดครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักศึกษาและประชาชนทั่วจำนวนมาก ส่งผลงานภาพเข้าร่วมประกวดกว่า 500 ผลงาน ผลปรากฎว่าผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ นางสาวรุ่งทิวา  สิริเรืองปัญญา ได้รับเงินสดมูลค่า 100,000 บาท

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 โดย ณัฐพัทธ์ แก้วมณี

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ณัฐพัทธ์ แก้วมณีได้รับรางวัลเงินสด 50,000 บาท

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 โดย ตวัน ระพิพงษ์

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ตวัน ระพิพงษ์ ได้รับรางวัลเงินสด  20,000 บาท

พร้อมกันนี้ยังมีรางวัลชมเชยจำนวน 5 รางวัล ได้รับ VIZ COINS 2,000 เหรียญ ได้แก่ ผลงานของ พรรษ บุณยะประภัศร์,  สุรกิจ จิรทรัพย์สกุล,  ธรรมรัตน์ สวัสดิชัย,  ธนายุ จงวัฒนาศิลป์กุลและพีรกิตติ์ จิรเชษฐากุล และยังมีผู้ชนะจากกิจกรรม Social Media Popular Vote จำนวน 6 รางวัล ได้รับ VIZ COINS 5,000 เหรียญ ได้แก่  ปรีดา เลิศล้ำ,  คเณศ สินก่อเกียรติ,  วรวิทย์ รังสีสถาพร,  ธนากร ธนเพิ่มพูล,  คุณัช ฉัตรมงคลพร และ ภาคิณ ผู้กำจัด

รางวัลชมเชย ภาพผลงานของ พรรษ บุณยะประภัศร์
รางวัลชมเชย ภาพผลงานของ ธนายุ จงวัฒนาศิลป์กุล
รางวัลชมเชย ภาพผลงานของ สุรกิจ จิรทรัพย์สกุล

ตุลย์ หิรัญญลาวัลย์ นายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า “สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยฯ ได้ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินโครงการประกวดภาพถ่ายงาน Amazing Thailand Countdown ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 แล้ว โดยในทุกๆ ปี มีช่างภาพและผู้สนใจส่งภาพถ่ายเข้าประกวดเพิ่มมากขึ้นทุกปี และในปีนี้ มีผู้ส่งผลงานเข้ามาประกวดมากถึง 500 ภาพ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นภาพที่ยอดเยี่ยมทุกภาพ สร้างความหนักใจให้กับคณะกรรมการเป็นอย่างยิ่ง เกณฑ์การตัดสินใจปีนี้ จึงมุ่งเน้นไปที่ความคิดสร้างสรรค์ และความแปลกใหม่เป็นสำคัญ โดยภาพผลงานที่ชนะเลิศนั้น เป็นภาพที่ตรงตามหัวข้อการประกวด ‘The Unrivaled Phenomenon of SIAM’ มีการเปรียบเทียบให้เห็นสเกลของคน ถ่ายทอดเป็นภาพการแสดงพลุที่ที่ Unrivaled ยิ่งใหญ่ตระการตาจริงๆ ”

รางวัลชมเชย ภาพผลงานของ ธรรมรัตน์ สวัสดิชัย
ภาพผู้ชนะจากกิจกรรม Social Media Popular Vote โดย ภาคิณ ผู้กำจัด
ภาพผู้ชนะจากกิจกรรม Social Media Popular Vote โดย คุณัช ฉัตรมงคลพร
ภาพผู้ชนะจากกิจกรรม Social Media Popular Vote โดย คเณศ สินก่อเกียรติ

ทั้งนี้ผลงานของผู้ชนะการประกวดทั้งหมดจะจัดแสดงผ่านดิจิทัลมีเดียภายในไอคอนสยาม เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมสัมผัสบรรยากาศความงดงามตระการตาของแสดงพลุรักษ์โลกยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ในค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่สร้างชื่อเสียงกล่าวขานไปทั่วโลกไปพร้อมกัน ตั้งแต่วันนี้ – 31 มกราคม 2567 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.1338 หรือ Facebook : ICONSIAM