มวกเหล็กมุมนี้โดนใจ อัพเดทลุคใหม่ Zantiis Ndol Villas

129

เมื่อนึกถึงบรรยากาศการท่องเที่ยวท่ามกลางป่าเขา ที่เราจะได้สูดอากาศดี ๆ แอบอิงอยู่ในสีสันของธรรมขาติ รายล้อมด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ชื่อของ “มวกเหล็ก” ยังมีหลายจุดที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก

วันนี้เราจึงพาไปสัมผัสโฉมใหม่ของZantiis Ndol Villas(ซานทิส ณดล วิลล่า) ซึ่งเดิมทีมีชื่อว่า “Ndol Villas” (ณดล วิลล่า)​ เจ้าของคือนักการตลาดและโฆษณาชื่อดังของเมืองไทย “คุณไอ๋-ดลชัย บุณยะรัตเวช” เป็นรีสอร์ตริมลำธารที่ได้รับคำชื่นชม พร้อมความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบบรรยากาศที่ผ่อนคลายริมลำธาร ด้วยการออกแบบตกแต่งที่นำเสนอความเป็นไทยได้อย่างมีระดับ จนได้รับรางวัล Thailand Boutique Awards 2011

เราเดินทางมายังมวกเหล็ก ซึ่งห่างจากจากกรุงเทพฯ เพียง 140 กิโลเมตร เมื่อแรกมาถึง พนักงานเดินมาเสิร์ฟเวลคัมดริ๊ง แต่ทุกคนใจจดใจจ่อกับบรรยากาศ เพราะมันคือรีสอร์ตริมลำธารที่มีน้ำไสไหลเย็นตลอดทั้งปี โดยสายน้ำเส้นนี้มาจากทางเขาใหญ่ แล้วจะเดินทางไปที่น้ำตกเจ็ดสาวน้อยนั่นเอง

เดินเล่นชมวิวกันให้หายว้าว เราก็ได้เจอกับ “คุณอิ่มวีรศักดิ์ ชุณหจักร” ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารโรงแรม ด้วยประสบการณ์ในโรงแรม “โอเรียนเต็ล” กว่า 20 ปี และ “เสม็ดรีสอร์ทกรุ๊ป” ซึ่งดูแลที่พักบนเกาะเสม็ดถึง 7 แห่ง โดยคุณอิ่มเข้ามาเป็นหุ้นส่วนและผู้บริหาร ช่วยดูแลและจัดการทั้งการรีโนเวทและรีแบรนด์

คุณอิ่ม เล่าให้ฟังว่า จุดเริ่มต้นของรีสอร์ตแห่งนี้ เป็นอาณาจักรแห่งความสุขของคุณดลชัย ที่ชื่นชอบบ้านโบราณมา กๆ และได้เสาะหาบ้านโบราณอายุกว่า 100 ปี ทั้งจากอ่างทอง สิงห์บุรี และชัยนาท และยกมาไว้ในพื้นที่กลางป่า ริมลำธาร ใน อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

และเรื่องมันก็เกิดขึ้นจากจุดนั้น เมื่อเพื่อน ๆ มาเห็นเข้า คนโน้นก็อยากมาคนนี้ก็อยากชวนคนนั้นมา จนทำให้คุณดลชัย ตัดสินใจทำรีสอร์ตด้วยการสร้างอาคารที่ไม่สูงมาก 2 ตึก และเปิดบ้านเรือนไทยให้ผู้อยากซึมซับบรรยากาศย้อนยุคกลางป่า (ย่อม ๆ ) แถมยังมีลำธารไหลผ่าน ความฟินจึงบังเกิด

แต่ผ่านมาราว 10 ปี ก็ถึงเวลาต้องทำการปรับโฉมใหม่เพื่อเอาใจลูกค้ารุ่นใหม่มากขึ้น เพราะที่ผ่านมา เจอ Pain Point ที่หลาย ๆ คนมักจะพูดตรงกันว่า “สวยมากนะ แต่ไม่กล้านอน”

ความกลัวเรื่องลี้ลับอยู่กับชีวิตแบบไทย ๆ มานาน ดังนั้นจึงมีคนอีกจำนวนมากที่ไม่คุ้นชินกับบรรยากาศของบ้านเรือนไทย แม้จะชอบ แต่ก็ยังหวั่นไหว ดังนั้นจึงเป็นที่มาของการปรับโฉมครั้งใหม่ เป็น Zantiis Ndol Villas ที่มีลุคโมเดิร์นขึ้นในโทนสีขาว ดำ เทา เรียกว่าใจเด็ดขนาดที่ทาสีขาวทับสีไม้สักกันเลยทีเดียว ส่วนภายในก็ออกแบบตกแต่งให้มีความอบอุ่น ประเภทของตกแต่งโบราณ หรือของเก่า ของสะสมของคุณดลชัย ที่อาจจะทำให้หลายคนแอบหวั่น ก็นำไปเก็บรักษาไว้ที่อื่น

นอกจากนั้นก็ยังมีการปรับปรุงบรรยากาศและการตกแต่งในสไตล์ Contemporary ใครได้มาสัมผัสก็ว่าสวย หรู ดูเก๋ แต่ละห้องพัก ไม่ว่าจะตึกหรือเรือนไทย ต่างก็มีความกว้างขวาง โดยเฉพาะห้องน้ำ ซึ่งทางรีสอร์ตวางรากฐานไว้ตั้งแต่ต้นแล้วว่าต้องอยู่แล้วรู้สึกถึงความผ่อนคลายในทุกมุม

ที่สำคัญคือถ่ายรูปสวยแทบจะจะทุกจุด โดยเฉพาะมุมริมลำธาร ไม่ว่าจะมองจากห้องพัก ร้านอาหาร หรือมุมที่ทางรีสอร์ตออกแบบไว้ มันก็ฮีลใจได้จริง ๆ

แต่ ๆ ๆ ๆ สิ่งที่ต้องย้ำเตือนแบบเพื่อนบอกเพื่อนว่า หากจะพักบ้านเรือนไทย ก็ต้องเข้าใจว่า นี่คือเรือนไทยดั้งเดิมอายุกว่า 100 ปี แม้จะปรับโฉมใหม่แล้ว ก็ยังเป็นบ้านเก่าที่ทรงคุณค่า ดังนั้นในบ้านแต่ละหลังก็จะไม่เหมือนกัน และมักจะเห็นการออกแบบแปลก ๆ เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละหลัง บางจุดที่เป็นพื้นไม้เก่า เดินแล้วอาจะมีเสียงเอี๊ยดอ๊าด ประตูหน้าต่างอาจจะปิดเปิดยากกว่าปกติสักนิด และอาจจะไม่ใช่ห้องที่เก็บเสียงได้ดีนัก แต่ทุกอย่างคือความเป็นไทยที่เราอาจจะหาได้ยากแล้ว

หากอยากสัมผัสบรรยากาศที่ใกล้เคียงความเป็นเรือนไทยให้ได้มากที่สุด ก็จะต้องทำความเข้าใจกับสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ รวมทั้งพื้นที่ในรีสอร์ต ซึ่งอยู่กลางป่า ใบไม้ร่วงหล่นตลอดเวลา พนักงานเพิ่งกวาดไปก็ร่วงตามทันที แม้จะออกแบบมาอย่างดี สวยงาม สะดวกสบาย เป็นหน้าเป็นตาของสระบุรีได้ไม่ขัดเขิน แต่คงไม่เนี๊ยบถึงขนาดโรงแรมหรูในตัวเมือง

คุณอิ่ม บอกว่า นอกจากการปรับปรุงโฉมใหม่แล้ว ยังยกระดับบริการที่ตอบรับความต้องการช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนของแขกผู้เข้าพัก ซึ่งมีทั้งกลุ่มลูกค้าเก่า และกลุ่มคนรุ่นใหม่

หลังจากพูดคุยกันพอหอมปากหอมคอ ก็ถึงเวลาหอม ๆ ของจานอร่อยประจำรีสอร์ต เชฟผู้มากประสบการณ์ กับคุณอิ่ม ผู้เป็นคอลัมนิสต์ด้านอารหารมากว่า 20 ปี แถมยังเป็นกรรมการเชฟกระทะเหล็ก (Iron Chef Thailand) แบบนี้จะธรรมดาไม่ได้ และนี่คือประสบการณ์ใหม่ของผู้แวะมาที่ร้านอาหารของ Zantiis Ndol Villas

อาหารเป็นหนึ่งในความเชี่ยวชาญของคุณอิ่ม แต่ด้วยจุดยืนที่ต้องการสร้างความแตกต่างให้กับ Zantiis Ndol Villas จึงร่วมกับเชฟที่มากด้วยประสบการณ์ รังสรรค์เมนูอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ ใช้วัตถุดิบชั้นดี ที่สำคัญคือต้องอร่อย เช่น ข้าวผัดปลาร้า ข้าวขยำแกงไตปลา ฯลฯ ลูกค้าที่ไม่ได้เข้าพัก สามารถแวะมาจิบเครื่องดื่ม รับประทานอาหารริมลำธารได้ที่ร้านอาหาร The Cliff ภายใน Zantiis Ndol Villas

เมนูเด็ดที่ได้ชิมแล้วอยากบอกต่อคือ “ยำวุ้นเส้นโบราณ” ที่ผัดเส้นกับน้ำมันเจียวกระเทียมแทนการลวก หอม เส้นไม่อืด ครบเครื่องด้วย หมับ กุ้งสับ กุ้งแห้งทอด ถั่วลิสง หอมเจียว

Cr.ภักดี สุขเพิ่ม
ไร่ภูนับดาว

Zantiis Ndol Villas อยู่ใกล้กับน้ำตกเจ็ดสาวน้อย แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ได้รับความนิยมของจังหวัดสระบุรี  และไม่ไกลจากจุดชมวิวมุมสูงที่ “ไร่ภูนับดาว” ซึ่งมีทั้งลานกางเต็นท์และคาเฟ่ แหล่งท่องเที่ยววิวสวยที่อยู่ห่างจาก Zantiis Ndol Villars ประมาณ 20 กิโลเมตร

ช่วงบ่ายแก่ ๆ เราออกไปสำรวจพื้นที่ “ไร่ภูนับดาว” เมื่อไปถึงต้องบอกว่า มวกเหล็กยังมีอะไรดี ๆ อีกมากจริง นี่ขนาดมาเยือนหลายครั้งหลายครา ก็ยังมีที่เที่ยวที่ยังไม่เคยแวะเวียนไปอีกหลายต่อหลายแห่งเลย

ห้องพักของเราที่ตึก Creek
ฝนโปรยมา ป่าใจชื่น

คืนนี้เราและเพื่อน ๆ ออกไปซึมซับบรรยากาศของ Zantiis มีนักดนตรีคลอกีตาร์เบา ๆ ให้ฟัง ท่ามกลางอากาศที่สบาย ๆ อาหารก็อร่อยอีกแล้ว ชิลกันพอสมควรก็ได้เวลาเข้านอน บอกเลยว่า ที่นอนหมอนผ้าห่ม นุ่มนอนสบายมาก ๆ

เช้ามาออกไปรับประทานอาหารเช้าอย่างสดใส จากนั้นจะไปเดินถ่ายรูปเล่นกันต่อ งานนี้นางแบบเหนื่อยหน่อยนะคะ บอกเลย!

Zantiis Ndol Villas

Zantiis ( Santi – สันติ) มาจากรากศัพท์ภาษาสันสกฤต “ศานติ”  ที่แปลว่าความสงบ สงบสุข สันติภาพ มีห้องพักรวม 35 ห้อง แบ่งเป็นเรือนไทย  8 ห้อง มีเรือนไทยแบบพูลวิลล่า 1 หลัง และ ฮันนี่มูนวิลล่า 1 หลัง นอกจากนั้นคือที่พักในตัวอาคาร Creek วิวลำธารและสระว่ายน้ำ และอาคาร Orientalวิวสวน โดยที่พักทั้งหมดตกแต่งอย่างมีสไตล์ ในรูปแบบที่หลากหลาย ให้ความสำคัญกับพื้นที่กว้าง อยู่สบาย มีระเบียง และห้องน้ำกว้างขวาง  และที่นี่ยังมีห้องพักแบบ Pet Friendly 2 ห้อง

ภายในรีสอร์ตยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลาย อาทิ ห้องคาราโอเกะ สปา ห้องจัดเลี้ยง ห้องประชุมสัมมนาที่รองรับได้ 60-70 คน สามารถจัดงานเลี้ยงส่วนตัว หรืองานแต่งงานน่ารัก ๆ ท่ามกลางบรรยากาศดี ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย เอาใจสายโซเชียลด้วยมุมถ่ายรูปสวยทั่วทั้งรีสอร์ต

Zantiis Ndol Villas

โทร. 08-4341-8484

FB / IG : @zantiisndolvillas

ที่ตั้ง >>

ขอบคุณ ElectonInfo น้องนางแบบจำเป็นผู้ร่วมทริป