เที่ยวเพลินจนเงินหมด แวะโรงรับจํานํา ภูเก็ตเลย

59

ภูเก็ตเป็นจังหวัดท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศไทย มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนเป็นจำนวนมากในแต่ละปี ส่งผลให้เศรษฐกิจของภูเก็ตเติบโตอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม มีนักท่องเที่ยวไม่น้อยเลยที่เที่ยวเพลินจนเงินสดหมดตัว เพราะภูเก็ตมีที่เที่ยว กิจกรรม และร้านอาหารมากมายที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวเสียเหลือเกิน ดังนั้น เมื่อต้องการเงินสดมาหมุนใช้ก่อน โรงรับจํานําในภูเก็ตจึงเป็นทางออกสำหรับนักท่องเที่ยวเหล่านี้

โรงรับจำนำเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงินที่ต้องการเงินทุนเพื่อนำไปใช้จ่ายในยามฉุกเฉิน โรงรับจำนำเป็นสถานที่ที่รับจำนำทรัพย์สินมีค่าต่าง ๆ เช่น ทองคำ นาฬิกา เครื่องประดับ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น โดยผู้จำนำจะได้รับเงินสดเป็นค่าจำนำ โดยกำหนดระยะเวลาการไถ่ถอนทรัพย์สิน

โรงรับจำนำในจังหวัดภูเก็ตมีทั้งของภาครัฐและเอกชนให้บริการอยู่หลายแห่ง โรงรับจำนำของภาครัฐ ได้แก่ สถานธนานุบาลเทศบาลนครภูเก็ต และสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองกระทู้ ส่วนโรงรับจำนำของเอกชน ได้แก่โรงรับจำนำอีซี่มันนี่ในภูเก็ต ซึ่งมีอยู่หลายสาขาด้วยกัน

ผู้ที่ต้องการนำทรัพย์สินไปจำนำควรศึกษารายละเอียดของโรงรับจำนำแต่ละแห่งในจังหวัดภูเก็ตให้ดีก่อนตัดสินใจใช้บริการ เช่น อัตราดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียม ค่าประกันทรัพย์สิน ระยะเวลาการไถ่ถอนทรัพย์สิน เป็นต้น นอกจากนี้ ควรตรวจสอบสภาพทรัพย์สินให้อยู่ในสภาพดี ไม่ชำรุดหรือสูญหาย เพื่อให้สามารถไถ่ถอนทรัพย์สินคืนได้

ข้อควรรู้สำหรับการนำทรัพย์สินไปจำนำ

  • ทรัพย์สินที่นำมาจำนำต้องมีมูลค่าเพียงพอต่อวงเงินที่ต้องการ
  • โรงรับจำนำจะประเมินราคาทรัพย์สินตามสภาพและความนิยม
  • ระยะเวลาการไถ่ถอนทรัพย์สินโดยทั่วไปคือ 3 เดือน แต่สามารถต่อเวลาได้
  • หากไม่ไถ่ถอนทรัพย์สินภายในระยะเวลาที่กำหนด โรงรับจำนำมีสิทธิ์ยึดทรัพย์สินนั้นไว้

รวมกิจกรรมน่าทำในภูเก็ตที่ทำได้ในราคาประหยัด ไม่ทำให้เงินหมดตัวแน่นอน

  1. เที่ยวชมหาดทรายสวย ๆ

ภูเก็ตมีชายหาดที่สวยงามมากมาย แต่ละหาดมีเอกลักษณ์และเสน่ห์ที่แตกต่างกันไป เช่น หาดป่าตอง หาดกะรน หาดกะตะน้อย หาดกมลา หาดสุรินทร์ และหาดบางเทา เป็นต้น นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับการว่ายน้ำ อาบแดด เล่นน้ำทะเล หรือทำกิจกรรมทางน้ำต่าง ๆ เช่น พายเรือคายัค ดำน้ำตื้น ดำน้ำลึก เป็นต้น

  1. เรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่น

ภูเก็ตเป็นเมืองที่มีวัฒนธรรมหลากหลาย ทั้งไทย จีน และมุสลิม นักท่องเที่ยวสามารถเรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่นได้จากการเยี่ยมชมสถานที่ต่าง ๆ เช่น วัดวาอาราม พิพิธภัณฑ์ และชุมชนท้องถิ่น ตัวอย่างเช่น นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมวัดพระใหญ่ ชมศิลปะจีนโบราณที่พิพิธภัณฑ์ภูเก็ต หรือเรียนรู้วิถีชีวิตชาวมุสลิมที่หมู่บ้านย่านเมืองเก่า

  1. สัมผัสธรรมชาติอันงดงาม

ภูเก็ตมีธรรมชาติที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นภูเขา ป่าไม้ และทะเล นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสธรรมชาติอันงดงามได้จากการเดินป่า ชมวิวจากจุดชมวิว หรือล่องเรือชมเกาะต่าง ๆ ตัวอย่างเช่น นักท่องเที่ยวสามารถเดินป่าขึ้นเขานาคเกิดเพื่อชมวิวพระใหญ่ ชมวิวเมืองภูเก็ตจากจุดชมวิวสามอ่าว หรือล่องเรือชมเกาะพีพี

นักท่องเที่ยวทกคนควรเที่ยวอย่างมีสติ และวางแผนท่องเที่ยวให้ถี่ถ้วน รวมถึงระมัดระวังไม่ใช้จ่ายเกินตัว และระวังมิจฉาชีพให้ดี เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเกิดปัญหาเงินหมดจนต้องใช้บริการโรงรับจำนำในจังหวัดภูเก็ต