ปลอดภัยจาก PM2.5 ด้วย บลูแอร์ (Blueair) ผู้นำนวัตกรรมเครื่องฟอกอากาศจากสวีเดน

23

ท่ามกลางฝุ่นหนาที่ปกคลุมกรุงเทพมหานคร เมืองที่เผชิญกับ PM2.5 ขั้นวิกฤต ข้อมูลจากกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ระบุว่า ระดับ PM2.5 ในหลายพื้นที่ของไทย อยู่ในระดับเป็นอันตรายต่อสุขภาพ อีกทั้งคุณภาพอากาศของไทยยังติดอันดับ 7 ของเมืองที่มีมลพิษมากที่สุดในเอเชีย และลำดับที่ 57 ของประเทศที่มีคุณภาพอากาศแย่จาก 131 ประเทศทั่วโลก

PM2.5 (ย่อมาจาก Particulate Matter) เป็นฝุ่นอนุภาคละเอียดที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางน้อยกว่า 2.5 ไมโครเมตร ซึ่งประกอบด้วยสารก่อมลพิษหลายชนิด รวมถึงซัลเฟต ไนเตรต แอมโมเนีย โซเดียมคลอไรด์ ฯลฯ สถิติทั่วโลกโดยองค์การอนามัยโลก (WHO) พบว่า PM2.5 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตก่อนวัยอันควรทั่วโลกถึงกว่า 4.2 ล้านคนต่อปี ทั้งยังเชื่อมโยงกับโรคหัวใจขาดเลือด มะเร็งปอด โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง (COPD) และการติดเชื้อทางเดินหายใจ ตอกย้ำให้ผู้คนตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลป้องกันตัวเองจาก PM 2.5 ที่ไม่จำกัดเฉพาะสถานที่กลางแจ้งเท่านั้น แต่ยังรวมถึงอากาศภายในอาคารบ้านเรือนอีกด้วย

บลูแอร์ (Blueair) ผู้นำนวัตกรรมเครื่องฟอกอากาศจากสวีเดน พร้อมทีมเซอร์วิสดูแลหลังการขายถึงบ้าน เพื่อความมั่นใจว่า “คุณและครอบครัว”” สามารถสูดอากาศที่สะอาดปราศจากมลพิษ โดยผลสำรวจของ UK Health Professional Academy พบว่า 7 ใน 10 ของผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพแนะนำให้ใช้บลูแอร์(Blueair) เครื่องฟอกอากาศคุณภาพดีเยี่ยมจากประเทศสวีเดน ผู้นำนวัตกรรมเครื่องฟอกอากาศที่มีทีมวิจัยและพัฒนาเครื่องฟอกอากาศอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นเจ้าเดียว ที่มุ่งมั่นพัฒนาแต่เครื่องฟอกอากาศเท่านั้น ไม่ผลิตสินค้าอื่น เพื่อส่งมอบเครื่องฟอกอากาศที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภค เจ้าของรางวัลชนะเลิศการออกแบบสไตล์สแกนดิเนเวียที่สวยงามเหนือกาลเวลา แล้วยังเป็นผู้ผลิตเครื่องฟอก

อากาศลำดับแรกๆ ที่ได้รับมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) นอกจากนี้เครื่องฟอกอากาศบลูแอร์(Blueair) ยังให้ความสำคัญเรื่อง Indoor Air Quality ผ่านการจัดโครงการต่างๆ อาทิเคมเปญ Freedom to breathe เพื่อผลักดันเรื่องคุณภาพอากาศทั่วโลก มุ่งหวังให้เด็กๆสามารถสูดอากาศที่สะอาดปราศจากมลพิษ เพื่อให้เด็กๆทุกคนได้มีชีวิตและเติบโตอย่างมีสุขภาพที่ดี โดยเครื่องฟอกอากาศที่ได้รับความนิยมอย่างมากของ บลูแอร์ (Blueair) มีด้วยกัน 2 ซีรีส์ คือ

• ซีรีส์ HealthProtect: เครื่องฟอกอากาศที่ครอบคลุมพื้นที่สูงสุด 149 ตร.ม. สามารถกำจัดอนุภาคได้ที่ 0.1 ไมครอน ประสิทธิภาพที่ 99.97% ครอบคลุมทั้ง PM0.1, PM2.5, PM10 และ VOC มาพร้อมเทคโนโลยี “GermShield” ช่วยป้องกันไวรัสและแบคทีเรียได้ตลอด 24 ชม. ติดตั้งเซ็นเซอร์อัจฉริยะ เพื่อตรวจวัดคุณภาพอากาศแบบเรียลไทม์ ความชื้น และอุณหภูมิ ออกแบบช่องปล่อยอากาศบริสุทธิ์แบบ 360 องศา (SpiralAir) ช่วยประหยัดไฟและทำงานอย่างเงียบสงบไม่รบกวนคุณ

• ซีรีส์ใหม่ล่าสุด Blue Max: เครื่องฟอกอากาศที่ครอบคลุมพื้นที่สูงสุด 141 ตร.ม. สามารถกำจัดอนุภาคได้ที่ 0.1 ไมครอน ประสิทธิภาพที่ 99.97% ปกป้องคุณจากฝุ่น PM0.1, PM2.5 และ PM10 ฟอกอากาศเร็วสูงสุด 12.5 นาทีต่อรอบ พร้อม “ผ้าพรีฟิลเตอร์” ช่วยดักจับฝุ่นขนาดใหญ่ ยืดอายุการใช้งานไส้กรองอากาศ และถอดซักทำความสะอาดได้ ติดตั้งเซ็นเซอร์อัจฉริยะ เพื่อตรวจวัดคุณภาพอากาศแบบเรียลไทม์ มี Real Track ช่วยคำนวณอายุการใช้งานไส้กรองได้อย่างแม่นยำ พร้อมไฟ LED บอกระดับคุณภาพอากาศได้ 5 สี ดูแลรักษาและเปลี่ยนไส้กรองอากาศง่าย ทำงานอย่างเงียบและดีไซน์สวยงาม

เครื่องฟอกอากาศ บลูแอร์ (Blueair) ยังมีให้เลือกหลายรุ่น ที่ผ่านการออกแบบผสานเทคโนโลยีสุดล้ำให้ตอบโจทย์ทุกการใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม กลมกลืนกับทุกสไตล์การตกแต่งบ้าน คอนโด ที่ทำงาน ฯลฯ นอกจากจากนี้เครื่องฟอกอากาศ บลูแอร์ (Blueair) ยังพร้อมดูแลและให้บริการหลังการขายถึงบ้าน โดยทีม “Blueair Service” รวมถึงบริการ call center แจ้งเตือนระยะเวลาการเปลี่ยนไส้กรอง