สสปท. จัดแข่งขันเทคนิคการใช้เชือกใน “งานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยแห่งชาติครั้งที่ 36”

12

สสปท. รับนโยบาย รมว.พิพัฒน์ จัดแข่งขันเทคนิคการใช้เชือกใน “งานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยแห่งชาติครั้งที่ 36” (Thailand Safe@Work #36)”

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบนโยบายให้กับสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน ว่าให้ สสปท. ดำเนินการในการพัฒนากลไกการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย และมุ่งลดอัตราการประสบอันตรายจากการทำงานให้เป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ ใน“งานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยแห่งชาติครั้งที่ 36” (Thailand Safe@Work #36) ที่จะจัดขึ้น ณ ศูนย์การแสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 11-12 ระหว่างวันที่ 19-21 มิถุนายน 2567 ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นงานมหกรรมความปลอดภัยที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย นั้น ในลานกิจกรรมสาธิตปี 2024 “งานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยแห่งชาติครั้งที่ 36” (Thailand Safe@Work #36)” จึงจัดให้มีการแข่งขัน Speed Ascend Thailand Challenge ประเภทบุคคล และ Rope Rally Thailand Challenge ประเภททีมๆ ละ 3 คนโดยการแข่งขันทั้ง 2 ชนิด คือการแข่งขันทักษะการทำงานด้วยเชือก ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญในการทำงานด้านความปลอดภัย โดยเฉพาะทีมตอบโต้เหตุฉุกเฉินจากภาคส่วน และหน่วยงานต่าง ๆ ได้มีเวทีในการพัฒนาเรียนรู้และแชร์ประสบการณ์ร่วมกัน

สำหรับผู้ที่รักการเรียนรู้ เรื่องการผูกเชือก ภายในลานกิจกรรมสาธิตปี 2024 “งานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยแห่งชาติครั้งที่ 36” (Thailand Safe@Work #36)” ยังมีกิจกรรมระหว่างวันสำหรับบุคคลทั่วไปที่ไม่ได้ลงทะเบียนเข้าแข่งขัน ประกอบด้วย เกมเก็บเชือกไว เกมปิดตาผูกเงื่อน เกมประกอบชุด & สวมชุดเร็วเกมประกอบรอกทดแรง เกม Throwbag Throwline Throwcube และเกมอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวแจ้งว่า การแข่งขันด้าน “เทคนิคการใช้เชือก” นี้ เป็นเทคนิคการทำงานที่มีประโยชน์กับผู้ประกอบการในทุกสาขาอาชีพ หรือแม้แต่นักเรียน นักศึกษา ที่มีความสนใจ ก็สามารถเข้ามาชมการแข่งขัน หรือมาเรียนรู้การทำงานด้านความปลอดภัยในการทำงาน หรือเข้าเยี่ยมชม งานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยแห่งชาติครั้งที่ 36” (Thailand Safe@Work #36)” ณ ศูนย์การแสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 11-12 ระหว่างวันที่ 19-21 มิถุนายน 2567 ได้ฟรี ข้อมูลเพิ่มเติม www.todh.or.th