“Life is Less Without Art” นิทรรศการ (ปล่อย) วางความรู้สึก โดย สมพงษ์ พานิช

2

Life is Less Without Art นิทรรศการล่าสุดของ สมพงษ์ พานิช สถาปนิกชื่อดังของไทยที่ผันตัวเองมาทำงานศิลปะอย่างจริงจังควบคู่กับการเป็นนักสะสมผลงานศิลปะหาชมยาก ชวนคุณมาปล่อยวางทุกความรู้สึกและปลดปล่อยจินตนาการลงในผลงานประติมากรรมที่เรียบง่าย ทว่าอัดแน่นไปด้วยความซับซ้อนบนความสัมพันธ์ของคนสองคน เพื่อให้คุณสามารถเติมแต่งเรื่องราวลงในผลงานศิลปะของเขาได้อย่างอิสระภายใน Inspiration Space ย่านเจริญกรุง

ด้วยความหลงใหลที่ศิลปินมีต่อเนื้อสัมผัสอันเปี่ยมเสน่ห์ของดินเหนียว บวกกับแรงบันดาลใจจากบทสทนาที่ฟุ้งกระจายบนโต๊ะอาหาร ภายในบ้านร้าง กว่า 30 ปีที่เก็บซ่อนผลงานศิลปะล้ำค่าไว้มากมาย เมื่อศิลปะหลอมรวมกับจิตวิญญาณของศิลปิน เขาจึงสร้างสรรค์พื้นที่เล็ก ๆ เพื่อวางเพียงสาระสำคัญและเน้นย้ำความรู้สึกอันหนักหน่วง ผ่านร่องรอยและตอกย้ำน้ำหนักมือลงบนแผ่นดินเหนียวเปล่าเปลือย แขวนไว้บนโครงสร้างอุตสาหกรรมอันหนักอึ้งที่ราวกับจะถ่วงรั้งเราไว้ การปล่อยวางความรู้สึกลงบนพื้นที่เล็ก ๆ นั้นคงเป็นการเยียวยาที่ช่วยผ่อนคลายชีวิต และให้ศิลปะเยียวยาเราผ่านผลงานของศิลปินในครั้งนี้

สมพงษ์ พานิช

Life is Less Without Art นิทรรศการ (ปล่อย) วางความรู้สึกโดย สมพงษ์ พานิช พร้อมเปิดให้เข้าชมฟรี ตั้งแต่ 5 กรกฎาคม-3 สิงหาคม เวลา 12.00-19.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์-อังคาร) จัดแสดงบนชั้น 2 ของร้าน C43: Fashion and Inspiration Space ภายในโครงการ Charoen 43 Art and Eatery ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ https://www.facebook.com/charoen43

ภาพถ่ายโดย : สมัชชา อภัยสุวรรณ l Samatcha Apaisuwan