โอทิส ประเทศไทย เปิดตัวลิฟต์ Gen3™ ผสานเทคโนโลยีดิจิทัล รับตลาดเติบโต 10%

53

โอทิสจัดงานเปิดตัวลิฟต์ รุ่น Gen3™ ภายใต้ชื่องาน “แพลตฟอร์มเพื่อความเป็นไปได้”  เพื่อนำเสนอแพลตฟอร์มรุ่นใหม่ที่เชื่อมต่อการทำงานของลิฟต์ เสริมมาตรฐานคุณภาพ ความปลอดภัย สุขอนามัยที่ดี รองรับการเติบโตด้านการคมนาคม-อสังหาริมทรัพย์ คาดตลาดในเมืองไทยเติบโต 10%

วรพันธ์ เขมะสิงคิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอทิส เอเลเวเทอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัท โอทิส เวิลด์ไวด์ คอร์ปอเรชั่น (NYSE: OTIS) เป็นผู้ผลิตลิฟต์ บันไดเลื่อนและทางเลื่อนชั้นนำรายหนึ่งของโลก ปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 20% มีการเคลื่อนย้ายผู้คนมากถึง 2.3 พันล้านคนต่อวัน และให้บริการบำรุงรักษากว่า 2.3 ล้านยูนิตทั่วโลก  โดยมีการวิจัยพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมของสินค้ามาอย่างต่อเนื่อง

โดยลิฟต์โดยสารรุ่นใหม่นี้ต่อยอดการพัฒนามาจากลิฟต์รุ่น Gen2 ซึ่งได้รับการยอมรับในเรื่องของการออกแบบและเทคโนโลยีสายพานแบบแบนและเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดของโอทิส  สำหรับลิฟต์ Gen3 นี้มีทั้งรุ่นที่มีห้องเครื่องหรือไม่มีห้องเครื่อง เพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลาย เช่น อาคารเชิงพาณิชย์ ที่พักอาศัย โรงแรม โรงพยาบาลและอุตสาหกรรม

“ประเทศไทยยังคงเดินหน้าเรื่องการสร้างเมืองอัจฉริยะให้เพิ่มมากขึ้นในเขตเมืองใหญ่ การลงทุนในสาธารณูปโภคแบบอัจฉริยะก็เป็นสิ่งจำเป็น บริษัทโอทิส มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนลูกค้าด้วยแพลตฟอร์มของลิฟต์รุ่น Gen3 ที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบคลาวด์และทำงานสอดคล้องกันอย่างดีกับระบบของตัวอาคาร  ลิฟต์รุ่นใหม่นี้จะทำให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์การใช้ลิฟต์โดยสารที่ยอดเยี่ยมด้วยเทคโนโลยีการเชื่อมต่อที่ก้าวหน้าไปอีกระดับ”

วรพันธ์ กล่าวต่อว่า ปัจจุบัน บริษัท โอทิส ผลิตและจำหน่ายลิฟต์โดยสาร 2 แบรนด์ คือ OTIS และ SIGMA  มีการทำตลาดในประเทศไทยมากว่า 60 ปี ปัจจุบันได้ทำการติดตั้งไปแล้วกว่า 8,000 ยูนิต  โดยคาดว่าในปีนี้ภาพรวมตลาดลิฟต์โดยสารในประเทศไทยจะเพิ่มจำนวนอีกกว่า 4,000 ยูนิต หรือคิดเป็นการเติบโตราว 10% จากปีที่ผ่านมา  เนื่องจากทิศทางการลงทุนด้านการคมนาคม โครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ที่ยังเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง  ถือเป็นประเทศที่มีศักยภาพมากในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


ยกระดับการเชื่อมต่อให้ก้าวไปอีกขั้น

ลิฟต์รุ่น Gen3 ที่ใช้แพลตฟอร์มดิจิทัล IoT (Internet of Things) ของ Otis ONE™ จะช่วยตรวจสอบการทำงานและประสิทธิภาพของอุปกรณ์ตลอด 24 ชั่วโมงแบบเรียลไทม์ ข้อมูลดังกล่าวสามารถใช้ได้ทันทีผ่านพอร์ทัลและแอปพลิเคชันเพื่อให้มองเห็นการทำงานของลิฟต์โดยสารเพื่อช่วยให้สามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น การมองเห็นอุปกรณ์การทำงานของลิฟต์ได้อย่างชัดเจนยังทำให้ผู้เชี่ยวชาญภาคสนามของโอทิสตรวจสอบการทำงานของระบบและอุปกรณ์ได้จากระยะไกล สามารถระบุถึงปัญหา และแจ้งถึงชิ้นส่วนที่ต้องเตรียมการซ่อมล่วงหน้า  เพื่อทำให้ลิฟต์สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติทันท่วงที

ลิฟต์โดยสารรุ่น Gen3 นี้จะเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ของผู้ใช้ให้มากกว่าเดิมด้วยโซลูชันต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นมา ประกอบด้วย:

  • APIs (Application Programming Interface) ที่ใช้บนคลาวด์ ช่วยให้การผสานการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์การจัดการอาคาร หุ่นยนต์อัตโนมัติ และเครื่องมือและบริการอื่นๆ ได้อย่างราบรื่นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของตัวอาคาร และสามารถผสานการทำงานกับเทคโนโลยีในอนาคตได้อย่างไร้รอยต่อ
  • จอแสดงผลในลิฟต์ Otis eView™ โดยปกติจะนำเสนอสาระและความบันเทิงให้แก่ผู้โดยสาร รวมทั้งข้อมูลเกี่ยวกับอาคาร สภาพอากาศ ข่าวสาร และวิดีโอในกรณีฉุกเฉินสามารถเชื่อมต่อระหว่างผู้โดยสารกับศูนย์บริการ OTISLINE® ได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านทางวิดีโอแชท เพื่อช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้โดยสาร
  • เทคโนโลยี Compass®360 วิเคราะห์ความต้องการของผู้ใช้ลิฟต์โดยสารและจัดกลุ่มผู้โดยสารที่ไปยังปลายทางเดียวกัน เพื่อลดจุดที่ต้องหยุดและพาผู้โดยสารไปถึงที่หมายได้เร็วขึ้นถึง 50% โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วน
  • แอปพลิเคชัน Otis eCall™ Plus ช่วยให้ผู้โดยสารสามารถเรียกลิฟต์และกำหนดชั้นจอดจากสมาร์ทโฟน โดยไม่ต้องกดปุ่มเรียกลิฟต์

ส่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมและยั่งยืน

เพื่อให้สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของโอทิสในด้านความยั่งยืน ลิฟต์รุ่น Gen3 จะขับเคลื่อนด้วย Otis ReGen™ มีไฟ LED และโหมด Sleep เพื่อลดการใช้พลังงานและคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของลิฟต์ นอกจากนี้ยังมีการออกแบบที่ทันสมัยและปรับการใช้งานเฉพาะตัวให้เหมาะกับผู้โดยสาร พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในด้านสุขภาพและสุขภาวะที่ดีของผู้โดยสาร

  • การออกแบบห้องลิฟต์ Ambiance มีมากกว่า 400,000 รูปแบบ ผสมผสานแนวคิดจากธรรมชาติ สถาปัตยกรรม และงานศิลปะจากวัฒนธรรมตะวันออกและตะวันตก ภายใต้แนวคิดผสมผสาน “การเดินทางไปสู่โลกอื่น”
  • แผงควบคุมลิฟต์ Otis PURE™ แผ่นกระจกที่มีดีไซน์ทันสมัย พร้อมด้วยสแตนเลสผิวขัดลาย ออกแบบเน้นการใช้งานง่าย มีไฟชนิดชั้น LED ที่มองเห็นได้ง่ายและตัวเลือกการปรับแต่งที่ตอบโจทย์การใช้งานของบุคคลหลากหลายประเภท
  • เครื่องฟอกอากาศในลิฟต์ Otis Cab Air Purifier ใช้เทคโนโลยีไอออนชนิด bipolar เพื่อลดจำนวนแบคทีเรียและไวรัสในอากาศภายในลิฟต์อย่างมีนัยยะสำคัญ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับลิฟต์รุ่น Gen3 คลิกที่นี่ https://we.tl/t-CVk9HC3hca

เกี่ยวกับโอทิส

โอทิสให้อิสระแก่ผู้คนเพื่อเชื่อมต่อและเจริญก้าวหน้าในโลกที่พัฒนาขึ้น รวดเร็วขึ้น ฉลาดขึ้น เราเป็นผู้นำระดับโลกในการผลิต ติดตั้ง และให้บริการลิฟต์และบันไดเลื่อน เราเคลื่อนย้ายผู้คน 2.3 พันล้านคนต่อวันและให้บริการบำรุงรักษามากกว่า 2.3 ล้านยูนิตทั่วโลก – นับเป็นพอร์ตบริการที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม  ท่านจะพบเราได้ในอาคารที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลก เช่นเดียวกับในอาคารที่พักอาศัย อาคารเชิงพาณิชย์ ศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งและทุกที่ที่มีผู้คนเดินทาง  Otis มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่รัฐคอนเนตทิคัต ประเทศสหรัฐอเมริกา เรามีพนักงานทั้งหมด 71,000 คน รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญภาคสนามอีก 42,000 คน ซึ่งล้วนทุ่มเทเพื่อจัดการกับความต้องการหลากหลายของลูกค้าและผู้ใช้บริการของเราในมากกว่า 200 ประเทศและดินแดน  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่ www.otis.com และติดตามเราบน LinkedIn, Instagram และ Facebook @OtisElevatorCo.