ททท. จัด CSR นครนายก กับกิจกรรม “ลดโลกเลอะกับกลัฟ เที่ยวทัชใจ ดีต่อใจ ดีต่อโลก”

2

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม Corporate Social Responsibility (CSR) ชวนคนรุ่นใหม่ท่องเที่ยว รักษ์โลกไปกับกลัฟ คณาวุฒิ ณ ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครนายก ภายใต้แคมเปญ “ลดโลกเลอะกับกลัฟ เที่ยวทัชใจดีต่อใจ ดีต่อโลก”

โดยมี ธนวัฒน์ ปิ่นแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก วันดี เผื่อนอุดม ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. นครนายก พัชรินทร์ สิทธิพรรณโยธา ผู้อำนวยการกองบริหารความยั่งยืน ททท. และ กลัฟ คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ เข้าร่วมกิจกรรม หวังปลุกกระแสการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ และขับเคลื่อนแบรนด์ท่องเที่ยวไทยสู่ความยั่งยืน

ททท. มุ่งพัฒนายกระดับห่วงโซ่อุปทานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยไปพร้อมกับการสร้างจิตสำนึกการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบและกระแสการท่องเที่ยวอย่างใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยเน้นการสื่อสารไปยังนักท่องเที่ยวให้เกิดทัศนคติที่ดีและให้ความสำคัญต่อการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อสร้างความยั่งยืน

ดังนั้นจึงได้กำหนดจัดกิจกรรม CSR ณ ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครนายก ภายใต้แคมเปญ “ลดโลกเลอะกับกลัฟ เที่ยวทัชใจ ดีต่อใจ ดีต่อโลก” ชวนคนรุ่นใหม่ท่องเที่ยว รักษ์โลกไปกับกลัฟ คณาวุฒิ เพื่อสร้างพลังรักษ์โลกในกลุ่มตัวแทนคนรุ่นใหม่ ผ่านพรีเซ็นเตอร์ กลัฟ คณาวุฒิ ด้วยกิจกรรมจิตอาสาสมัครทำความสะอาดกรงสัตว์ป่าที่อยู่ในการดูแลของศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าซึ่งได้มาจากการตรวจยึดลักลอบค้าสัตว์ และสัตว์ป่าที่ผู้เลี้ยงเดิมไม่สามารถดูแลต่อและไม่สามารถใช้ชีวิตในป่าเองได้

พร้อมร่วมบริจาคสิ่งของ เครื่องใช้ และอาหารให้กับสัตว์ป่า ตลอดจนรับฟังข้อมูลเรื่องราวและประสบการณ์ต่าง ๆ จากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 ซึ่งมีภารกิจในการปกป้องและอนุรักษ์สัตว์ป่า ศึกษาและวิจัยจัดทำฐานข้อมูลสุขภาพสัตว์ป่า และช่วยเหลือ รักษาฟื้นฟูสุขภาพสัตว์ป่า รวมถึงเผยแพร่ข้อมูลเพื่อเพิ่มความตระหนักและมีส่วนร่วมของชุมชน โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถแชร์เรื่องราวดี ๆ ผ่าน #ลดโลกเลอะกับกลัฟ สร้างการรับรู้เรื่องการเดินทางท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ผ่านกิจกรรมท่องเที่ยวที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ระหว่างการเดินทางเพื่อเป็นแรงกระตุ้นในการขับเคลื่อนพัฒนาแบรนด์ท่องเที่ยวไทยมุ่งสู่ความยั่งยืน

กิจกรรม CSR ในครั้งนี้ ประกอบด้วยจิตอาสาหลายหน่วยงาน ได้แก่ แฟนคลับ ศิลปินกลัฟ คณาวุฒิ จำนวน 106 คน และ ผู้บริหารพนักงาน ททท. กว่า 20 คน ตลอดจนหน่วยงานราชการพันธมิตรในจังหวัดนครนายก ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ททท. เชื่อว่าจะสามารถสร้างกระแสการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ(Responsible Tourism) และสร้างแรงบันดาลใจแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศได้เป็นอย่างดี เนื่องจากกลุ่มแฟนคลับ กลัฟ คณาวุฒิ มีฐานทั้งชาวไทยและต่างประเทศ สามารถเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจสื่อสารไปยังคนทั่วโลกได้ และเป็นแบบอย่างให้กับนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ได้

ทั้งนี้ ททท. ได้เตรียมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา (TVC) ซึ่งนำแสดงโดย กลัฟ คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ ภายในเดือนกันยายนนี้ ด้วยแนวคิด ลดโลกเลอะกับกลัฟ 5 ภาคทั่วไทย เที่ยวทัชใจ ดีต่อใจ ดีต่อโลก ซึ่งจะชวนทุกคนออกไปคืนสิ่งดี ๆ ให้กับโลก ทั้งผืนป่า ทะเล ชุมชน สัตว์ป่า เพื่อให้ทุกทริปดีต่อใจ และดีต่อโลก พร้อมกันนี้ยังได้ประชาสัมพันธ์คอนเทนต์สำหรับผู้รักการเดินทางให้เที่ยวแบบทัชใจ ดีต่อใจ และดีต่อโลก แบบกลัฟ โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : TAT CG & CSR