รักอาหารทะเลห้ามพลาด RANONG SEAFOOD FESTIVAL 2024

12

จังหวัดระนอง โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ เอกชน และ ภาคีเครือข่ายสายทำต้องลุย สายกินต้องมา “งานเทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง” (RANONG SEAFOOD FESTIVAL 2024)

จังหวัดระนองโดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด  ผนึกกำลังจัดงาน “เทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง (RANONG SEAFOOD FESTIVAL 2024)  (ต่อยอดโครงการเดิม)  ภายใต้ธีม “SEASON OF SEAFOOD” สีสันของโลกใต้ทะเล คือการจัดงานที่เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยใช้ Soft power ที่โด่งดังไประดับโลก คือ “อาหารไทย” ซึ่งมีฮีโร่คือ วัตถุดิบอาหารทะเลของจังหวัดระนอง ที่มีศักยภาพด้านการผลิตอาหารทะเลที่ได้มาตรฐานรับรองความสะอาด ความปลอดภัย ในระดับส่งออก

โดยได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข สร้างจุดหมายใหม่ในการท่องเที่ยวเชิงอาหาร นอกจากการได้ไปเห็นธรรมชาติ ที่สวยงามที่ติดอันดับโลกของจังหวัดระนอง บ้านเมืองที่มีวัฒนธรรมที่แตกต่าง และยังได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ นั่นก็คือ ของกินอร่อยๆ หรืออาหารพื้นเมืองที่ไม่เคยลิ้มลองของเมืองระนอง พร้อมกับกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายตลอด 2 วัน ไม่ว่าจะเป็น

  • การออกร้านจำหน่ายสินค้าอาหารทะเลที่โดดเด่น เน้นมาตรฐานความสะอาด ปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกชิมและลิ้มลองอาหารทะเลปรุงเสร็จ หลากหลายเมนู และยังมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าทะเลแปรรูปจากชุมชนบูธร้านอาหารทะเลรวมกว่า 50 ร้านค้า และร่วมชิมเมนูอาหารที่หาทานได้ยาก อาทิ เมนูก๊กซิมบี้  เมนูปลาหลุมพุกต้มเค็ม
  • การทำเมนูอาหารทะเลหนึ่งเดียวในโลก ข้าวผัดกาหยูซีฟูัดระนอง เพื่อให้เป็น RANONG SIGNATURE DISH โดยการรังสรรค์จากเชฟชื่อดัง (เชฟปอ อรรณพ แชมป์รายการ MasterChef Celebrity Thailand 2)
  • ฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังระดับประเทศที่มีผู้ติดตามกว่า 10 ล้านคน ที่ยกทัพมาสร้างสีสันให้ภาคใต้ วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2567 พบกับ ปุ๊ อัญชลี วง THE PALACE , อิ้งค์ วรันธร , เอ๊ะ  จิรากร และวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567 พบกับ เป๊ก ผลิตโชค, ซานิ , วงทิลลี่เบิร์ดส์                   และวงที่ได้รับรางวัลระดับประเทศ ที่จะมาสร้างความสนุกในงาน ยกระดับจังหวัดระนองเป็นเมืองแห่งอาหารทะเลระดับโลก
  • การแข่งขันชิงรางวัลทำอาหารพื้นเมืองที่หาทานได้ยากจากระนอง “ยาวเย”
  • การแข่งขันกินจุกินเร็วอาหารทะเลปลอดภัยระนองชิงเงินรางวัลมากมาย
  • พิเศษสำหรับ 100 ท่านแรก ที่ลงทะเบียนในงานในแต่ละวัน รับรางวัลทันที

นริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า การจัดงาน “เทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย (RANONG SEAFOOD FESTIVAL 2024)เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง (ต่อยอดโครงการเดิม) มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับจังหวัดระนองให้เป็น “เมืองแห่งอาหารทะเลปลอดภัย” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้จาการท่องเที่ยวให้กับผู้ประกอบการร้านค้าและประชาชนทุกภาคส่วนในจังหวัดระนองได้รับประโยชน์จากกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว สร้างศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดระนองให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายให้กับประชาชนทั่วไป และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ อีกทั้งเพื่อให้ประชาชนมีอาชีพและการทำมาหากินจากการประมงที่ยั่งยืน

จังหวัดระนองเป็น “เมืองประมง” ที่มีทรัพยากรธรรมชาติ ทางทะเลที่อุดมสมบูรณ์ ทั้งรสชาติและเมนูอาหารเอกลักษณ์ ที่มีความโดดเด่น และสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดระนองมาอย่างต่อเนื่อง และช่วงเดือนตุลาคมของทุกปี คือช่วงเวลาที่ท้องทะเลฝั่งอันดามันเข้าสู่ช่วงเปิดฤดูกาลของการรับประทานอาหารทะเล ปูไข่ก็จะเริ่มวางไข่ กุ้ง หอย ปู ปลาทะเล ก็จะเข้าสู่ช่วงของการสะสมไขมันทำให้รสชาติของอาหารทะเล มีรสชาติที่อร่อยที่สุดในรอบปีของการบริโภค เราจะนำเสนอเทศกาลอาหารทะเลที่ดีที่สุดในบรรยากาศของโลกใต้ทะเลที่สวยงาม

โดยมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย บูธร้านอาหารทะเลกว่า 50 ร้านค้า อร่อยต้องห้ามพลาด ชวนชิมข้าวผัดกาหยูซีฟูัดระนอง เมนูเดียวในโลกโดยการรังสรรค์จากเชฟชื่อดัง (เชฟปอ อรรณพ แชมป์รายการ MasterChef Celebrity Thailand 2) ชิมฟรี 100 เสิร์ฟเท่านั้น และฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังที่จะมาสร้างความสนุกในงาน วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2567 พบกับ ปุ๊ อัญชลี วง THE PALACE , อิ้งค์ วรันธร , เอ๊ะ จิรากร และวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567 พบกับ เป๊ก ผลิตโชค, ซานิ , วงทิลลี่เบิร์ดส์ และวงที่ได้รับรางวัลระดับประเทศ

พร้อมการแข่งขันประชันทำอาหารพื้นเมืองจากวัตถุอาหารทะเลชิงรางวัล การแข่งขันกินจุกินเร็วอาหารทะเลปลอดภัยระนองชิงเงินรางวัล เล่นเกมส์ ลุ้นรับคูปองซื้อสินค้าภายในงานฟรีและการประดับประดาตกแต่งไฟทั่วบริเวณงานอย่างสวยงาม

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. มีแผนขับเคลื่อนปีท่องเที่ยวไทยกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง ที่มุ่งเน้นสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและความหมาย (Meaningful Travel) ภายใต้แนวคิด Amazing 5F and more นำเสนอซอฟต์พาวเวอร์ของไทย อันประกอบด้วย Food-อาหาร, Film-ภาพยนตร์, Fashion-แฟชั่น, Fight-ศิลปะการต่อสู้ และ Festival-งานเทศกาล โดยการจัดงานเทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย “RANONG SEAFOOD FESTIVAL 2024” นั้นเป็นเครื่องมือหนึ่งที่สามารถส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ของไทย ทั้งยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยวไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์กระตุ้นเศรษฐกิจของชาติผ่านการท่องเที่ยว

พลาดไม่ได้ งานเทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย “RANONG SEAFOOD FESTIVAL 2024” ระหว่างวันที่19 – 20 ตุลาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 24.00 น. ณ ลานอเนกประสงค์ หน้าเทศบาลเมืองระนอง (คอ ซู้เจียง) ฟรีตลอดงาน!!