ออร์กานอนได้รับการยกย่องให้เป็นองค์กรดีเด่นด้านการส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้หญิงไทย

5
(ซ้าย) ภญ.กานต์มณี มิติสุบิน

ภญ.กานต์มณี มิติสุบิน ผู้บริหารฝ่ายกิจการภายนอกและการสื่อสารองค์กร บริษัท ออร์กานอน (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับรางวัล Leadership Commitment Award จากงาน Thailand Women’s Empowerment Principles (WEPs) Awards 2024 จากความเป็นผู้นำและความทุ่มเทในการส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้หญิงไทย โดยเฉพาะการรณรงค์ป้องกันและลดปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นที่ไม่พร้อม

ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของครอบครัว สังคม และการพัฒนาประเทศนอกจากนี้ ออร์กานอนยังได้รับรางวัลชมเชยในสาขาการมีส่วนร่วมกับชุมชนและพันธมิตร จากการทำงานด้านการส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้หญิงและเด็กหญิงในประเทศไทย

งาน Thailand WEPs Awards ประจำปี 2024 จัดโดย UN Women เป็นการมอบรางวัลให้กับ 18 องค์กรธุรกิจที่มีผลงานโดดเด่นด้านการสนับสนุนและส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ โดยเน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญของผู้นำในการสร้างสังคมและสถานที่ทำงานที่มีความครอบคลุมและเท่าเทียม

“ออร์กานอนมุ่งมั่นที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตและสุขภาพของผู้หญิงไทย ด้วยการริเริ่มโครงการและความร่วมมือต่าง ๆ
ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้หญิงในทุกช่วงวัย โดยได้ร่วมงานกับพันธมิตรทั้งภาครัฐ เอกชน องค์กรพัฒนาเอกชน
สภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย และกองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ (UNFPA) ผ่านโครงการต่างๆ อาทิ Her Power ที่มุ่งให้ความรู้และบริการด้านการคุมกำเนิดอย่างครบวงจรแก่วัยรุ่นทั่วประเทศ พร้อมทั้งส่งเสริมการเสริมพลังผู้หญิง โดยเฉพาะในกลุ่มเปราะบางให้สามารถเข้าถึงบริการด้านสุขภาพทางเพศและอนามัยเจริญพันธุ์ที่จำเป็น” ภญ.กานต์มณี กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราเชื่อว่า ความร่วมมือเหล่านี้จะช่วยสร้างความเข้าใจและเพิ่มการเข้าถึงบริการสุขภาพสำหรับผู้หญิง และ เด็กหญิง โดยเฉพาะการวางแผนครอบครัวและการป้องกันการตั้งครรภ์ที่ไม่พร้อม ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการยกระดับคุณภาพชีวิตของสังคมไทย”

ออร์กานอนเป็นบริษัทด้านการดูแลสุขภาพระดับโลกที่มุ่งมั่นในการสนับสนุนและส่งเสริมผู้หญิง โดยมุ่งเน้นการนำเสนอโซลูชันด้านสุขภาพที่มีประสิทธิผล และการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ ผ่านโครงการต่าง ๆ ความพยายามอย่างต่อเนื่องของออร์กานอนในการเสริมพลังผู้หญิงในที่ทำงาน สังคม และชุมชน สะท้อนถึงความทุ่มเทในการสร้างสังคมที่เท่าเทียมและครอบคลุมมากขึ้น

การมอบรางวัล WEPs เป็นการยกย่องให้เกียรติซีอีโอและผู้นำธุรกิจที่มีวิสัยทัศน์ ซึ่งสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ
ผ่านนโยบายและแนวปฏิบัติที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรม ในฐานะผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศในสาขา WEP Leadership Commitment Award ภญ.กานต์มณี มิติสุบินจะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมงาน Asia-Pacific WEPs Awards ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 3 ธันวาคม2564 ผ่านช่องทางของ UN Women Asia-Pacific