Kingston Technology เปิดตัวโมดูล CUDIMM รองรับชิปเซ็ต Intel 800-Series

3

Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศเปิดตัว Kingston FURY Renegade DDR5 CUDIMM ซึ่งรองรับการใช้งานร่วมกับชิปเซ็ต 800-series รุ่นใหม่ของ Intel (ชื่อรหัสเดิมคือ Arrow Lake) โดยชิปเซ็ต Intel 800-Series เป็นแพลตฟอร์มแรกที่ใช้ Clock Driver บนหน่วยความจำ CUDIMMs (Clocked Unbuffered Dual Inline Memory Modules)

ทั้งนี้มาตรฐาน JEDEC (Joint Electron Device Engineering Council) กำหนดให้ DDR5 ที่มีความเร็ว 6400MT/s ต้องมีการติดตั้ง Client Clock Driver (CKD) บน UDIMM และ SODIMM ซึ่ง CKD จะช่วยเพิ่มความเสถียรของสัญญาณนาฬิกาจากโปรเซสเซอร์ไปยังหน่วยความจำ เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และเพื่อแยกความแตกต่างระหว่างโมดูลขั้นสูงดังกล่าวกับผลิตภัณฑ์ DDR5 UDIMM และ SODIMM รุ่นมาตรฐาน ทำให้ JEDEC ได้กำหนดชื่อเรียกใหม่สำหรับโมดูลเหล่านี้เป็น CUDIMM และ CSODIMM ตามลำดับ

ผลิตภัณฑ์ Kingston FURY Renegade RGB และ non-RGB CUDIMM เริ่มต้นด้วยความเร็วสำหรับการโอเวอร์คล็อกที่ 8400MT/s ซึ่งมีให้เลือกแบบแถวเดียวในความจุ 24GB และชุดหน่วยความจำสองแถวที่ความจุ 48GB นอกจากนี้ CUDIMM และ UDIMM ใช้ขั้วต่อแบบ 288 พินเดียวกัน ทำให้ Kingston FURY UDIMM ที่มาพร้อมกับโปรไฟล์ XMP และ EXPO สามารถใช้งานร่วมกันกับเมนบอร์ด Intel ซีรีส์ 800 ได้อีกด้วย ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบความเข้ากันได้ของอุปกรณ์ผ่าน QVL (Qualified Vendor List) ของผู้ผลิตเมนบอร์ด หรือ Kingston Configurator เพื่อตรวจสอบความเร็วและความจุที่รองรับ

โมดูล CUDIMM ใหม่ของเราที่มีความเร็วถึง 8400MT/s ได้ผ่านการทดสอบอย่างละเอียด และได้รับการรับรองจากผู้ผลิตเมนบอร์ดชั้นนำ รวมถึงยังได้รับการรองรับจาก Intel XMP บนเมนบอร์ด Intel Z890 รุ่นใหม่ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra Series 2 โดยการเปิดตัวโมดูล DDR5 CUDIMM ที่สามารถโอเวอร์คล็อกได้ ทำให้เราสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานมืออาชีพที่ต้องการสัมผัสประสิทธิภาพสูงสุด และต้องการผลักดันขีดจำกัดของระบบโดยไม่ลดทอนความสมบูรณ์ของสัญญาณ