เปิดตัว AG เครื่องประดับสีทอง แบรนด์นี้ไม่เหมือนใคร

387

“ปูนิ่ม” เจ้าแม่อาหารเสริมบนโลกออนไลน์ ผันตัวรุกตลาดแฟชั่นเล็งเปิดตัวแบรนด์เครื่องประดับสีทอง “AG” เจ้าแรกของเมืองไทยที่การันตีบริการหลังการขายตลอดอายุการใช้งานทุกชิ้น พร้อมเปิดรับคนทุกวัยเพื่อปั้นให้เป็นสุดยอดนักขายออนไลน์กว่าพันคน ซัพพอร์ตการขยายตัวของธุรกิจใหม่ที่มีลูกค้าเพิ่มขึ้นหลักล้านในเวลา 3 เดือน

ปูนิ่ม-ศิรินทรา เส็งสิน ประธานกรรมการบริษัท โอโหคอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือที่รู้จักในนามเจ้าแม่อาหารเสริมลดน้ำหนักบนโลกธุรกิจออนไลน์ชื่อดังจากจังหวัดพิษณุโลก ผลิกโฉมการทำธุรกิจแบบเดิม หันมาลุยตลาด เครื่องประดับสีทองในนามแบรนด์ AG (Artificial Gold) โดยคำว่า “สีทอง” เกิดความจงใจไม่ใช่แค่ตั้งใจ ด้วยการปั้นนักขายออนไลน์โดยไม่จำกัดวุฒิการศึกษาและอายุ แต่เน้นที่ความตั้งใจเป็นหลักเพื่อตอบโจทย์ “สร้างคนเท่ากับสร้างงาน” โดยมีการเปิดตัวบนโลกออนไลน์ด้วยยอดฟอลโล่ในเพจสูงขึ้นกว่า 1.4 ล้านคน และมีลูกค้าในเพจ 4-5 ล้านรายในระยะเวลา 3 เดือน

“ปูนิ่ม” เผยว่า หลังจากที่แบรนด์ AG เริ่มเปิดขายอย่างเป็นทางการกว่า 3 เดือน และทำให้ลูกค้ายอมรับและเข้าใจความหมายของ เครื่องประดับแฟชั่นสีทอง เจ้าแรกของเมืองไทย ที่เน้นคุณภาพการให้บริการหลังการขายตลอดอายุการใช้งานทุกรุ่นทุกราคา และทุกปัญหาที่เกิดขึ้นกับเครื่องประดับโดยไม่คิดค่าบริการใด ๆ และถ้าพูดถึง “สีทอง” จะต้องนึกถึง “AG” เครื่องประดับที่ใส่แล้วมั่นใจ ดูดีได้โดยไม่ต้องจ่ายแพง ที่สำคัญสีทองนี้เราสั่งทำพิเศษจากกระบวนผลิตเฉพาะในแบบฉบับที่ไม่เหมือนใคร ทำให้สีคงทนไม่ซีดนานกว่า 12 เดือน ไม่มีนิกเกิลปนเปื้อนเป็นอันตรายต่อสุขภาพ สามารถใส่ได้ทุกเพศทุกวัยและทุกโอกาส เหมาะกับคนทุกสีผิว ในราคาสบายกระเป๋าเริ่มต้นที่ 150-2,000 กว่าบาท และมีการผลิตต่อแบบต่อลายไม่ต่ำกว่าสองหมื่นชิ้น ด้านดีไซน์ลวดลายมีให้เลือกกว่า 7,000 แบบจากทีมดีไซเนอร์มืออาชีพและจากนักศึกษามหาวิทยาลัยต่างๆ ที่ส่งผลงานการออกแบบเครื่องประดับเข้ามาประกวดกับทาง AG โดยมีทุนการศึกษาเป็นรางวัล นอกจากจะได้แฟชั่นทันสมัยจากไอเดียเด็กรุ่นใหม่แล้วยังถือเป็นการสนับสนุนให้นักศึกษาได้พัฒนาและมีรายได้เสริมโดยไม่ต้องพึ่งผู้ปกครอง

สำหรับการทำธุรกิจและสร้างสรรค์เครื่องประดับออกมาตอบโจทย์ทุกความต้องการของกลุ่มลูกค้านอกจากเรื่องของแฟชั่นแล้วเรายังหากิมมิกมาใส่ในเครื่องประดับให้มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย ให้ลูกค้าได้สนุกไปกับการใส่ AG เช่น สร้อยพร้อมจี้ ที่มีไข่มุกอยู่ในตัวหอยที่ถูกดองไว้ในกระปุก เวลาลูกค้าแกะหอยเองจะได้ลุ้นว่ามุกที่อยู่ข้างในเป็นสีอะไร หรือแหวนที่สามารถปรับไซส์ได้ 2 ไซส์ในวงเดียว เป็นต้น

นอกจากเครื่องประดับสีทองเรายังมีทอง 9k แหวนเพชรแท้ในเกรดที่จับต้องได้ในราคาอยู่ที่ 3,000 กว่าบาทขึ้นไป และในอนาคตจะทำทอง 18k ตามลำดับ ช่องทางการซื้อสินค้ามีทั้งขายปลีกและขายส่งทางออนไลน์ในเพจ AG Ohocorp หรือผ่านตัวแทนจำหน่ายในแอพลิเคชั่นช้อปปิ้งออนไลน์ของ AG โดยโหลดแอพแล้วใส่รหัสตัวแทนขายที่ต้องการ ทุกครั้งที่มีการซื้อตัวแทนจำหน่ายจะได้ยอดสะสม ส่วนตัวแทนจำหน่ายที่สต๊อกสินค้าแล้วขายส่งหรือตัวแทนจำหน่ายออนไลน์ที่ไม่ต้องสต๊อกสินค้าแต่ซื้อสินค้าตัวอย่าง 590 บาทแล้วขายได้เลยไม่ต้องมีการสต๊อกสินค้า หรือลูกค้าจะเข้ามาติดต่อขอดูสินค้าที่ออฟฟิศโอ้โห บาย ปูนิ่ม ที่จ.พิษณุโลก ก็ได้เช่นกัน

สำหรับการตลาดในอนาคตจะมีขยายเป็นช็อปตัวแทนจำหน่ายในจังหวัดต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้าทั่วประเทศสามารถดูสินค้าตัวอย่างก่อนตัดสินใจได้ง่ายขึ้น หลังจากสั่งสินค้าเสร็จ เรามีบริการส่งของทางไปรษณีย์และบริการส่ง Kerry กับ CJ บริษัทขนส่งของเกาหลีที่รวดเร็ว ปลอดภัย รู้ว่าสเตตัสของสินค้าอยู่ที่ไหน ถ้าไปส่งแล้วไม่เจอลูกค้า ต้องติดต่อกลับเราทันที การซัพพอร์ตลูกค้าอย่างดีที่สุดนี่เองที่เป็นเหตุผลทำให้ธุรกิจของเราโตเร็วเหนือความคาดหมาย

ดังนั้น AG จึงต้องเร่งพัฒนาและสร้าง แอดมิน หรือ นักขายออนไลน์ที่มีคุณภาพ ด้วยการเปิดรับสมัครคนที่มีความตั้งใจและอยากทำงานจริง ๆ เพิ่มอีกเกือบพันคน โดยไม่มีวุฒิการศึกษา ไม่จำกัดอายุ ไม่มีประสบการณ์ในการทำงาน ว่างงาน ไม่มีโอกาสเรียนหนังสือแค่พูดได้ พิมพ์ได้ ว่องไว มีทัศนคติบวก มาเทรนการขายกับ AG 5 วันก็สามารถขายของเป็นและได้เงินเบี้ยเลี้ยงตลอดการเทรน เมื่อเป็นพนักงานประจำรายได้ทั้งเงินเดือนและคอมมิชชั่น จะอยู่ที่ 20,000 ขึ้นไป “เราไม่รู้ว่าการทำแบรนด์ AG จะประสบความสำเร็จแค่ไหน รู้แต่ว่าได้ทำให้คนหลายร้อยคนในบริษัทมีรายได้และอยู่สบายและหวังว่าจะเป็นธุรกิจที่ยั่งยืนของครอบครัว AG ต่อไป” คุณปูนิ่ม กล่าว

นอกจากนี้เรายังเตรียมนำเครื่องประดับ AG ไปตีตลาดต่างประเทศได้แก่ อินโดนีเซีย และลาว โดยจะมีเครื่องประดับที่หลากหลายและสอดคล้องกับความต้องการของคนประเทศนั้น ๆ พร้อมใส่ลวดลายความเป็นไทยในโลโก้ แพ็กเก็จ เช่น เข็มขัด กิ๊บที่ติดผ้าฮิญาบ โดยเราจะยกโรงงานที่โรงงานได้มาตรฐาน ไปไว้ที่ประเทศนั้น ๆ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการขนส่งอีกด้วย