ฉัน,เขียน,ความรัก ความรักทำให้ฉันเขียน โดย ม.ร.ว.นารี รัชนี ยิ้มศิริ

1107

“นานมาแล้ว ที่ไม่ได้อ่านหนังสือรวดเดียวจบ …หนังสือเล่มนี้ ครบรส จริงๆ” ส่วนหนึ่งของเสียงตอบรับ จากผู้อ่าน “ฉัน,เขียน,ความรัก” ความรักทำให้ฉันเขียน โดย ม.ร.ว.นารี รัชนี ยิ้มศิริ

หนังสือเล่มนี้เป็นเรื่องเล่าถึงเรื่องราวความรัก ของหญิงสาววัย 19 กับศิลปินชั้นครู“เขียน ยิ้มศิริ” เริ่มจากที่คุณหญิงนารี ได้รู้จักอาจารย์เขียน และได้แต่งงานครองรัก 10 ปี มีลูกสาว 2 คน แล้วอาจารย์เขียนก็ถึงแก่กรรม

เรื่องเล่าของคุณหณิงนารี มีทั้งช่วงชีวิตที่รื่นรมย์สนุกสนาน และช่วงที่มีความทุกข์แสนสาหัส และช่วงชีวิตที่สุขสงบ โรแมนติก ตามวิถี สามี ภรรยา ในยุคต้นพุทธศักราช 2500 ที่หญิงผู้เป็นภรรยา ดูแล ปรนนิบัติสามีอย่างดีที่สุด ไม่ว่า จะอยู่ในอารมณ์โกรธ งอน หรือน้อยใจ

ขณะเดียวกันก็ต้องเผื่อแผ่ความใส่ใจ ให้คนรอบข้างของสามี ซึ่งถือเป็นการให้เกียรติสามีในด้านหนึ่ง อาจารย์เขียน เองก็เป็นสุภาพบุรุษ สุภาพ อ่อนโยน ละเอียดอ่อนแบบศิลปิน ถึงจะมีข้อเสียอยู่บ้าง

นอกจากนี้ในการเดินเรื่องยังได้สอดแทรกชีวิตของคนสมัยนั้น เช่นต้องไปตลาดในทุกวัน ความบันเทิง มีเพียงดูหนัง ฟังแผ่นเสียง ร้านไอศกรีม

ม.ร.ว.นารี กล่าวว่า  “ ความจริงข้าพเจ้าไม่อยากเขียนถึงชีวิตส่วนตัวของอาจารย์และข้าพเจ้าสมัยที่อาจารย์ยังมีชีวิตอยู่ มีหลายคนบอกให้ข้าพเจ้าเขียนมานานแล้ว แต่ว่าข้าพเจ้ากลัวเขียนไม่ได้ ข้าพเจ้าเป็นแค่นักอ่านธรรมดาๆ เท่านั้น และอีกอย่างข้าพเจ้าไม่อยากที่จะเอาเรื่องราวของข้าพเจ้าและอาจารย์เขียนมาเปิดเผยเท่าใดนัก เพราะมันมีส่วนที่ดี ไม่ดีตามประสามนุษย์ปุถุชน” 

เกี่ยวกับผู้เขียน : หม่อมราชวงค์ นารี รัชนี ยิ้มศิริ เป็นธิดาหม่อมเจ้าจันทร์พัฒน์โมฬีจุฑาพงศ์ กับหม่อมเจริญ โดยหม่อมเจ้าจันทร์พัฒน์โมฬีจุฑาพงศ์ เป็นพระโอรสในพระราชวงศ์เธอพระองค์เจ้ารัชนีแจ่มจรัสหรือกรมหมื่นพิทยาลงกรณ (น.ม.ส.) ต้นราชสกุลรัชนี

สนใจสั่งชื่อได้มีที่ร้านหนังสื่อบุ๊คโทเปีย จ. อุทัยธานี หรือสอบถามทางhttps://www.facebook.com/Booktopia ราคาเล่มละ 180 บาท ไม่รวมค่าจัดส่ง