คาเฟ่อ่างทอง กับสองมุมมองสุดชิลล์

354

สภาพอากาศที่เย็นลงในตอนนี้ ส่งผลต่อดีกรีความชิลล์ที่เพิ่มขึ้นอีกหลายระดับ กาแฟร้อนๆ สักแก้ว กับมุมเก๋ๆ สบายตา  เป็นอีกทางเลือกธรรมดาๆ ที่ดูดีขึ้นมาแบบอัตโนมัติ

หากมองหาร้านกาแฟที่มีความเก๋ เท่ไม่เหมือนใคร แค่ตั้งอยู่กลางทุ่งนาแบบทั่วๆ ไป ก็ยังน้อยไป วันนี้มีร้านกาแฟ ที่มีมุมมองสวยอร่ามตา ในจังหวัดใกล้กรุงอย่างอ่างทองมาแนะนำ

เริ่มต้นจาก ร้านกาแฟ “มะขามคาเฟ่” ร้านกาแฟเก๋ ติดถนน เลยทางเข้าวัดม่วงไปเพียงนิดเดียว มาถึงจะพบกับบ้านน้อยในร่มไม้ มีต้นมะขามต้นใหญ่โดดเด่นอยู่กลางร้าน จะเลือกนั่งชั้นบนหรือชั้นล่างก็มองเห็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่อันงดงาม

แต่ที่กลายเป็นอีกจุดขาย คือสะพานไม้ที่ทอดยาวลงไปในทุ่งนา โดยในช่วงนี้ทุ่งใบข้าวกำลังเปล่งสีเขียวขจี ลมโชยมาทีก็พัดพลิ้ว ดูสวยงาม อยากจะครีเอทมุมถ่ายภาพแบบไหนก็สนุกกันได้เลย แต่หากภาพนั้นมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ติดอยู่ด้วย ก็คงต้องช่วยสำรวมกิริยากันสักนิด

ไม่ไกลจากกัน บริเวณปากทางเข้าวัดม่วง มีร้านกาแฟ The Lao Café ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนใหญ่ในบรรยากาศทุ่งนาเช่นกัน ตัวร้านมีหลายจุดให้เลือกนั่งทั้งแบบอินดอร์และเอาท์ดอร์ มีสะพานไม้ทอดตัวเป็นแนวขวาง

นอกจากวิวความงดงามของพระองค์ใหญ่แล้ว ยังมีต้นไม้ใหญ่กลางทุ่งนา ที่มองออกไปแล้วสบายตา แถมวันนี้ยังมีนกยางออกมากรีดกรายโพสต์ท่าอย่างใจเย็น แถมกาแฟของที่นี่ยังรสชาติดีมากๆ  ทราบมาว่าที่นี่ใช้เมล็ดกาแฟคุณภาพดีจากลาว อันเป็นที่มาของชื่อร้านนั่นเอง

ทิศทางของร้านยังได้องศาขนาบกับด้านหน้าองค์พระใหญ่ ใครที่เข้ามาจึงเหมือนได้นั่งต่อหน้าองค์พระ  ทางเจ้าของจึงตั้งใจปลูกบึงบัวไว้หน้าร้าน เพื่อให้รู้สึกเสมือนว่า ได้ถวายดอกบัวแก่องค์พระในทุกๆ วันนั่นเอง

เป็นสองมุมมองที่ต้องไปลองชม ที่อ่างทองยังมีอีกหลายมุมน่ามอง โดยเฉพาะในวันธรรมดาที่เพิ่มมุมมองได้อย่างเต็มตาจริงๆ

มะขามคาเฟ่

อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง

เปิด-ปิดร้าน :  09.00 น. ถึง 17.00 น.  (ปิดวันอังคาร)

Facebook :  ร้านกาแฟ “มะขาม คาเฟ่”

โทร. 09 8830 4134

The Lao Café

อ.วิเศษชัยชาญ  จ.อ่างทอง

เปิดทุกวัน 7.00-20.00 น.

Facebook  the lao cafe’ angthong

โทร. 06 4935 5293