อโกด้าจับมือ WWF สนุนฟื้นฟูที่อยู่อาศัยสิ่งมีชีวิตในทะเล ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

8

อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยวระดับโลก เปิดตัวแคมเปญ Eco Deals พร้อมร่วมมือกับกองทุนสัตว์ป่าโลกสากลสิงคโปร์ (WWF-Singapore) เพื่อจัดหาเงินทุน รวมถึงสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับโครงการฟื้นฟูที่อยู่อาศัยทางทะเลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และความพยายามในการบรรเทาอุทกภัยในออสเตรเลีย

แคมเปญ Eco Deals ช่วยให้ผู้เดินทางที่ต้องการสร้างผลกระทบเชิงบวกมากขึ้นเวลาตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ และบริการเกี่ยวกับการเดินทางสามารถเลือกที่พักได้อย่าง ซึ่งเป็นที่พักที่ช่วยให้นักเดินทางสามารถตอบแทนโครงการริเริ่มต่าง ๆ ของชุมชนในจุดหมายปลายทางที่ไปได้สะดวกขึ้น จากผลการสำรวจเทรนด์การเดินทางอย่างยั่งยืนของอโกด้า (พ.ศ. 2564) พบว่าผู้บริโภคต้องการเดินทางอย่างยั่งยืนมากขึ้น อีกทั้งชายหาด และลำน้ำที่มีมลพิษก็เป็นเรื่องที่น่ากังวลมากที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวชาวฟิลิปปินส์ในอันดับ 1 ตามมาด้วยนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย อินโดนีเซีย และมาเลเซียในอันดับ 2

และนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ในอันดับ 3 นี่คือเหตุผลที่อโกด้าได้ร่วมมือกับ WWF สำหรับแคมเปญ Eco Deal ครั้งแรก ข้อเสนอสุดพิเศษนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ถึงวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2565 โดยเปิดโอกาสให้ผู้เดินทางไปยังอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และออสเตรเลียได้เลือกข้อเสนอที่พักที่หลากหลายสำหรับวันหยุดพร้อมรับส่วนลดสูงสุด 15% ขณะเดียวกันอโกด้าจะบริจาคเงิน 1 ดอลลาร์สำหรับการจองทุกครั้งเพื่อสนับสนุนการพยายามฟื้นฟูแหล่งที่อยู่อาศัยทางทะเล เช่น แนวปะการังและป่าชายเลนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือการปกป้องสัตว์ป่าที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในออสเตรเลียของสำนักงาน WWF ในพื้นที่

“ในโลกหลังสถานการณ์การระบาดของโควิดที่คลี่คลายลงมาก ผู้คนต่างตระหนักถึงผลกระทบที่มีต่อสถานที่ และชุมชนที่พวกเขาไปเที่ยวเมื่อเดินทางมากขึ้น และกำลังมองหาวิธีที่จะทำให้ผลกระทบเหล่านี้ลดลง โครงการริเริ่ม Eco Deals ของอโกด้าเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้ ‘ตอบแทน’ ผ่านการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการรับผิดชอบต่อสังคมของอโกด้า และของพาร์ทเนอร์ของเรา” เอนริก คาซาลส์ รองประธานประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย กล่าว

ผู้คนจำนวนมากเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และออสเตรเลียเพื่อเที่ยวชม สัมผัสชายหาดที่บริสุทธิ์ ทะเลสีฟ้าใส และดำน้ำลึกหรือดำน้ำตื้นในแนวปะการังที่น่าตื่นเต้น แต่เพื่อให้แน่ใจว่าสถานที่เหล่านี้จะยังคงอยู่ในสถาพคล้ายของเดิมมากที่สุดสำหรับคนรุ่นหลัง เราทุกคนต้องเดินทางอย่างมีความรับผิดชอบมากขึ้นตั้งแต่ตอนนี้ การร่วมมือกับ WWF ครั้งนี้จึงจะช่วยให้ผู้เดินทางร่วมเดินทางได้อย่างยั่งยืนมากขึ้นกว่าที่เคย

อาร์. รากูนาธาน ประธานกรรมการบริหาร WWF-Singapore กล่าวว่า มหาสมุทรเป็นระบบนิเวศที่ใหญ่ที่สุดในโลก คิดเป็นพื้นที่กว่า 70% ของพื้นผิวโลก อย่างไรก็ตามระบบนิเวศทางทะเลจำนวนมากกำลังเผชิญกับภัยคุกคามอย่างกิจกรรมของมนุษย์ และทุกคนต้องช่วยกันหาวิธีแก้ปัญหา และช่วยขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในสามเหลี่ยมปะการัง (Coral Triangle) และภูมิภาคอื่น ๆ ซึ่งเป็นศูนย์กลางของความหลากหลายทางชีวภาพทางทะเลของโลก

ผู้ที่ต้องการสนับสนุนแคมเปญนี้สามารถไปที่ https://www.agoda.com/c/EcoDeals เพื่อจองที่พัก หรือมองหาป้าย Eco Deals บนแอปอโกด้าที่บ่งบอกว่าที่พักไหนบ้างที่เข้าร่วมโครงการ