“ฟอร์จูน หาดแสงจันทร์” ที่พักวิวล้ำ ที่ทะเลและแม่น้ำขนานกัน

156

ปกติแล้วเมื่อเข้าพักโรงแรมที่อยู่ติดชายหาด สิ่งที่อยากร้องขอมากที่สุดคือ “ห้องวิวทะเล” เพราะจะได้ชมความงดงามของผืนน้ำและท้องฟ้าได้ตลอดทั้งวัน เช่นเดียวกับที่พักริมแม่น้ำ ที่อยากจะขอห้องวิวริมน้ำเช่นกัน

แต่ถ้าได้ทั้ง 2 ก็แจ่มเลย แต่มันจะมีที่ไหนบ้างหนอ ที่เปิดประตูออกไปแล้วมองเห็นทั้งทะเลและแม่น้ำ จึงต้องใช้คำว่า “Amazing “ อยู่เมือนกันนะ สำหรับ  “โรงแรมฟอร์จูน แสงจันทร์บีช ระยอง” (Fortune Saengchan Beach Hotel) ที่ริมชายหาดแสงจันทร์ โดยตัวโรงแรมตั้งอยู่บริเวณชายหาด กึ่งกลางระหว่าง ทะเล และ แม่น้ำ ที่ขนานกันไปเป็นทางยาว

หาดแสงจันทร์เป็นชายหาดอันเงียบสงบ แค่เพียงข้ามถนนก็ได้เล่นน้ำได้เหมือนหาดส่วนตัว แต่ก็สะดวกสบาย เพราะไม่ไกลจากตัวเมือง ในละแวกยังมีร้านค้า ร้านอาหารมากมาย เพราะหาดแสงจันทร์อยู่ระหว่างหาดแหลมเจริญ และ หาดสุชาดา ซึ่งมีมุมชิลอยู่เพียบเลย แต่ชิลแค่ไหน ก็ผสมผสานกลมกลืนกับความเป็นพื้นบ้านแบบชุมชนชาวประมงชายฝั่งได้อย่างงดงาม ใครชอบถ่ายรูปแนววิถีชีวิตมีมุมให้เลือกแชะกันทั้งวัน

“ฟอร์จูน แสงจันทร์บีช ระยอง” ที่พักริมชายหาดในตัวเมืองระยอง เป็นโรงแรมสไตล์โมเดิร์นสูง 7 ชั้น ตั้งอยู่ริมหาดแสงจันทร์ มีห้องพักแบบต่าง ๆ จำนวน 107 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน มีห้องประชุมสัมมนา ร้านอาหาร สระว่ายน้ำวิวชายทะเล และห้องฟิตเนสขนาดใหญ่พร้อมวิวทะเลเช่นกัน

การเข้าพักครั้งนี้ ว้าวสุด ๆ กับวิวอลังการไม่เหมือนที่ไหน ส่วนห้องพักก็แสนสบาย ด้วยขนาดกว้างกำลังดี พักสองคนไม่รู้สึกอึดอัดเลย เพราะแยกสัดส่วนได้ดี มีโต๊ะสำหรับนั่งทำงาน นั่งเล่น และมีระเบียงสุดว้าวทุกห้อง รับรองความสะอาด ที่นอนหมอนผ้าห่มดีมาก การันตีจากผู้นอนจริง (ตัวเราเอง) เพราะเดินทางไปพักกับฟอร์จูนมาหลายแห่งแล้ว บอกได้ถึงคุณภาพมาตรฐานที่ดี ไม่มีผิดหวัง

ในโรงแรมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ทั้ง ร้านอาหาร “กลิ่นจันทร์” (Klin Chan) ที่ตั้งอยู่ริมชายหาด บริการอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์สำหรับแขกที่เข้าพักในโรงแรม ไลน์อาหารหลากหลายกำลังดี รอบนี้ไปกัน 4 คน พูดเป็นเสียงเดียวว่า อาหารเช้าอร่อยแทบทุกอย่าง ถึงไม่มากมาย แต่ตอบโจทย์ได้ตรงใจ ครบทั้งไลน์อาหารไทย-ฝรั่ง

ส่วนกลางวันก็ให้บริการเมนูอีกมากมาย ค่ำ ๆ ก็มาดินเนอร์ได้ (รอบเช้า: 06:00-10:00 น.รอบบ่าย: 11:00-22:00 น. ปิดรับออเดอร์ 21.30 น.) ช่วงที่ไปมีโปรโมชั่นพิซซ่า 1 แถม 1 ราคา 350 บาท ตอนแรกก็สั่งเพราะถูกใจราคา กะว่ารสชาติก็คงพอประมาณ แต่ลองชิมแล้วเป็นอีกเมนูของทางโรงแรมที่ดีงาม แป้งบาง ขอบกรอบจริง จัดเต็มชีสและท้อปปิ้ง ติดใจจนอยากกลับไปกินอีก

มุมที่มองเห็นได้จากระเบียงห้องพัก

กลับมาที่เรื่องห้องกันต่อ ไม่ว่าจะอยู่ฝั่งไหนก็มีวิวดีงาม ทริปนี้พักอยู่ชั้น 7 ห้อง Deluxe ขนาด 29 ตารางเมตร อยู่ในฝั่งที่ซ้ายเป็นทะเล ขวาเป็นแม่น้ำ และสะพานเลียบป่าโกงกาง ที่เรียกว่า “ป่าในเมือง” หรือ “ป่าชายเลนพระเจดีย์กลางน้ำ” ขนาด 500 ไร่ ที่สามารถไปล่องเรือชม หรือเดินชิลบนสะพานยาวกว่า 7 กิโลเมตร เป็นสะพานชมป่าโกงกางที่ยาวมาก แต่ไม่รู้ว่ายาวที่สุดในโลกหรือไม่ แค่เห็นจากมุมกว้าง ๆ ก็สุดอลังการ เป็นป่าในเมืองที่ Amazing อีกแล้ว ทางโรงแรมมีบริการแพ็กเกจล่องเรือพร้อมอาหาร และมีเส้นทางแนะนำสำหรับการท่องเที่ยวในจุดต่างของตัวเมืองระยอง

โรงแรมฟอร์จูน แสงจันทร์บีช ระยอง จึงเป็นหนึ่งในใจที่จะบันทึกความทรงจำดี ๆ ไว้ หากมีโอกาสไประยองก็อยากจะแนะนำที่นี่ บรรยากาศที่หาดแสงจันทร์ยังช่วยเสริมช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน เพราะเงียบสงบมาก ด้านแม่น้ำที่ขนานกัน ก็เป็นภาพที่สวยงามมาก สวยจนอิจฉานกที่บินโฉบไปมา ส่วนเรานั้นแค่ได้นั่งเล่นริมระเบียงห้อง แล้วมองไปทางซ้ายทีขวาที แค่นี้ก็อิ่มในสายตา

สำหรับใครที่ยืนยันว่าฉันจะชมวิวทะเลเท่านั้น ก็มีห้องพักแบบ Sea View พร้อมชิลให้เต็มตา สำหรับคนที่บอกว่า อยากจัดเต็มความเขียวของป่าโกงกาง ก็มีห้องที่หันไปทางแม่น้ำโดยตรงเช่นกัน ส่วนเรานั้นมันพวกสองจิตสองใจ จึงต้องขอสองวิวเลยได้ไหม

ห้องเอ็กเซ็คคิวทีฟ สวีท วิวทะเล

โรงแรมฟอร์จูน แสงจันทร์บีช ระยอง

โรงแรมฟอร์จูนแสงจันทร์ บีช ระยอง  ได้การยอมรับด้วยมาตรฐานทางด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยสูงสุดในการให้บริการ SHA” จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และประกาศนียบัตรจากกระทรวงสาธารณสุขเป็นเครื่องยืนยันความปลอดภัย

ห้องพักรวม 107 ห้อง ประกอบด้วยห้องดีลักซ์ 48 ห้อง/28.5 ตร.ม.  ดีลักซ์ ซี วิว 16 ห้อง/28.5 ตร.ม. ดีลักซ์ ริเวอร์วิว 28 ห้อง/28.7 ตร.ม. พรีเมียร์ 1 ห้อง/44 ตร.ม. พรีเมียร์ ซี วิว 12 ห้อง/29.1 ตร.ม.เอ็กเซ็คคูทิฟ สวีท ซี วิว 2 ห้อง/58.8 ตร.ม.

มีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง รวมถึงร้านอาหารไทยร่วมสมัย อาหารท้องถิ่น รองรับได้ถึง 92 ที่นั่ง มีห้องฟิตเนส  และห้องประชุมอาทิ ห้องประชุมแสงจันทร์ธารา  พื้นที่ 217 ตร.ม.จ รองรับได้ถึง 200 ท่านขึ้นไป

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นต่าง ๆ ได้ที่ Facebook/fortunesaengchanbeachrayong

 โรงแรมฟอร์จูนแสงจันทร์บีช ระยอง

53 ถ.เลียบหาดแสงจันทร์ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จังหวัดระยอง 21000

โทร: (+66) 33 683 322

(+66) 64 585 9948

อีเมล: rsvn@fortunefsb.com

Line : @fortunesaengchan