มข. ร่วมประชุมหารือกับคณะผู้แทน KNUE พัฒนาเครือข่ายการศึกษาเอเชีย

28
ศ.ดร.มนต์ชัย ดวงจินดา (ที่ 6จากซ้าย) รศ.ดร.ไมตรี อินทร์ประสิทธิ์ (ที่ 5 จากซ้าย) และ ผู้แทนจากKNUE

มข. ร่วมประชุมหารือกับคณะผู้แทน จาก Korea National University of Education (KNUE) สาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) เดินหน้าพัฒนาเครือข่ายการศึกษาในระดับภูมิภาคเอเชีย

ศ.ดร.มนต์ชัย ดวงจินดา รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น  เปิดเผยว่า มข.มีวิสัยทัศน์ในการนำมหาวิทยาลัยสู่การเป็น มหาวิทยาลัยชั้นนำและวิจัยชั้นนำระดับโลก สนับสนุนกิจกรรมอันเป็นการส่งเสริมองค์ความรู้ทางวิชาการและวิจัยทั้งในระดับชาติและนานาชาติ ดังนั้น การพบปะคณาจารย์ จาก KNUE ในครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสอันดีในการพัฒนาหลักสูตรอบรมวิชาชีพครูระหว่างสองมหาวิทยาลัย การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้วิจัยด้านการเรียนการสอน การสร้างเครือข่ายวิจัย และการประชาสัมพันธ์โครงการ KKU Inbound Visiting Scholar ซึ่งเป็นโครงการที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นสนับสนุนผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศมาทำการสอน หรือวิจัย ร่วมกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น

ในการนี้ ผู้แทนจาก Korea National University of Education (KNUE) สาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) กล่าวว่า ในนามคณะจาก KNUE มีความยินดีที่จะทำความร่วมมือในโครงการ UNITWIN ซึ่งเป็นโครงการสนับสนุนการพัฒนาทักษะวิชาชีพครู โดยมุ่งเน้นความสำเร็จ ด้าน 1. interaction และวิจัย 2. ความร่วมมือด้าน educational content และ 3. การสร้าง networking และ partnership ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกรวมทั้งประเทศไทย