เอ็มดี TQ เจนใหม่ “ปกป้อง มะลิ” กับ “วนาสิริ พลัส” บ้านคุณภาพ ราคาไม่แรง

108

เมื่ออยากมีบ้านสักหลัง พื้นฐานสำคัญที่ทุกคนต้องการเหมือนกันคือ ทำเลที่เหมาะกับการอยู่อาศัยและการเดินทาง รวมทั้งคุณภาพของการก่อสร้างและวัสดุต่าง ๆ นอกจากนั้นยังพบว่า คนในปัจจุบันยังมองหาบ้านที่ตอบโจทย์ในการอยู่อาศัยได้อย่างสะดวกสบาย มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ ๆ ในราคาที่จับต้องได้

บริษัท ไทยควอลลิตี้ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (TQ) ดำเนินธุรกิจพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ จดทะเบียนเมื่อ พ.ศ.2547 ทุนจดทะเบียน 80 ล้านบาท ที่ผ่านมาได้พัฒนาโครงการบ้านเดี่ยว ทาวเฮ้าส์ โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม มาแล้วหลายโครงการ อาทิ  “วนาสิริ พาร์ควิวล์” จ.ปทุมธานี จำนวน 200 ยูนิต โครงการคอนโดมิเนียม “เพิร์สโฮม” จ.ปทุมธานี จำนวน 58 ยูนิต โครงการโฮมออฟฟิศ จ.สระบุรี เป็นต้น

การเข้ามารับช่วงการบริหารงานของ “ปกป้อง มะลิ” ทนายความที่วางมือจากงานด้านกฎหมายเพื่อเข้ามาสานต่อธุรกิจของครอบครัว โดยมีพื้นฐานจากการเรียนรู้งานในทุกส่วนมาแล้ว ตั้งแต่การก่อสร้าง พนักงานเดินเอกสาร ไปจนถึงพนักงานขาย

หลังจากคร่ำหวอดในแวดวงนักกฎหมายมาระยะหนึ่ง เขาได้ตัดสินใจเข้าสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างเต็มตัว โดยได้ปั้นแบรนด์ใหม่ “วนาสิริ พลัส” (Wanasiri Plus) เป็นเป้าหมายในการบุกตลาดในปีนี้

“ก่อนการออกแบบโครงการ เราได้ทำการศึกษาข้อมูลและพฤติกรรมลูกค้าระดับกลางขึ้นไป พบว่า พวกเขาต้องการที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่ใช้สอยมาก ๆ หากมีพื้นที่สวนรอบบ้านก็ขอให้อยู่ในแบบที่ดูแลได้ง่าย ๆ” ปกป้อง กล่าว

จาก “วนาสิริ พาร์ควิวล์” สู่ “วนาสิริ พลัส”

โครงการ “วนาสิริ พลัส” เปิดตัวเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2565 เป็นบ้านเดี่ยว ชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น จำนวน 93 ยูนิต  มูลค่าโครงการ 400 ล้านบาท โดยมีไฮไลต์ที่สำคัญคือ พื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่เกือบเต็มพื้นที่ แต่ก็ยังมีพื้นที่สวนหน้าบ้าน ข้างบ้าน หลังบ้าน และที่จอดรถในร่มได้ 2 คัน

ขนาดที่ดินเริ่มต้น 55-116 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นที่ 185 ตารางเมตร (3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ) พื้นที่ 225 ตารางเมตร (4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ) และขนาดใหญ่สุด 235 ตารางเมตร (4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ) โดยโครงการนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ 100 ไร่ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ใช้พื้นที่ก่อสร้าง “วนาสิริ พาร์ควิวล์” เฟส 1 และ 2 จำนวน 200 ยูนิต ซึ่งปิดการขายไปหมดแล้ว และยังมีพื้นที่อีก 40 ไร่ สำหรับการก่อสร้างโครงการใหม่

ทำเลที่ตั้งของโครงการติดถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่ 346 ปทุมธานี ห่างจากศูนย์การค้าโรบินสัน เพียง 5 นาที พรั่งพร้อมด้วยสาธารณูปโภค อาทิ โรงเรียน โรงพยาบาล ตลาดสด สนามบินดอนเมือง ฯลฯ  ในระยะรัศมี 10 กิโลเมตร พร้อมร้านสะดวกซื้อ 7-11 ที่ตั้งอยู่หน้าโครงการ

แบรนด์ “วนาสิริ พลัส” จึงถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จจาก “วนาสิริ พาร์ควิวล์” ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวเหมือนกัน แตกต่างกันที่ “วนาสิริ พาร์ควิวล์” เป็นไอเดียการออกแบบที่ให้พื้นที่บ้านและพื้นที่สวนในสัดส่วนที่เท่ากัน หรือเป็นบ้านกึ่งรีสอร์ตสไตล์สวิตเซอร์แลนด์

ขณะที่ “วนาสิริ พลัส” ออกแบบสำหรับผู้อยู่อาศัยในปัจจุบัน ที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านมากขึ้น  แต่ยังคงความเป็นบ้านเดี่ยวที่คงความเป็นส่วนตัวและมีอิสระ

หลังจากการเยี่ยมชมบ้านตัวอย่างในโครงการ “วนาสิริ พลัส” สรุปได้ว่า ที่นี่มีทั้ง Functional และ Emotional สอดแทรกอยู่ในการออกแบบ โดยคำนึงถึงคุณภาพของประโยชน์ใช้สอย แต่ไม่ลืมรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีสไตล์

9 องค์ประกอบของการสร้างสรรค์

1.ทำเล บริเวณถนนราชพฤกษ์ 346 ปทุมธานี ซึ่งเป็นเมืองที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว

2.พื้นที่ใช้สอย แม้จะเป็นบ้านชั้นเดียว แต่ก็ให้พื้นที่กว้างขวาง เริ่มต้นที่ 185 ตารางเมตร หากเปรียบเทียบกับบ้านสองชั้นแบบทั่วไปจะให้พื้นที่เพียง 140 ตารางเมตรเท่านั้น

3.การออกแบบ บ้านหน้ากว้างที่มีความโปร่ง โล่ง สบายตา ออกแบบให้ลมสามารถลมพัดผ่านได้ทุกทิศทาง หากต้องการประหยัดพลังงานไฟฟ้า สามารถเปิดหน้าต่างเพื่ออาศัยความเย็นของลมแทนเครื่องปรับอากาศ ในช่วงกลางวันยังอาศัยแสงอาทิตย์แทนการเปิดไฟได้  

4.รากฐานและโครงสร้าง  ที่แข็งแรง  ที่ดินบริเวณนี้มีการซื้อไว้จำนวน 100 ไร่ตั้งแต่ปี 2547 และมีการถมที่ทิ้งไว้โดยไม่บดอัด ตัวบ้านใช้หลักการก่อสร้างผนังแบบก่ออิฐฉาบปูนให้ความมั่นคงแข็งแรง และควบคุมอุณหภูมิได้ดี มาตรฐานการก่อสร้างเทียบเท่ากับแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในตลาด

5.ระบบไฟฟ้าใต้ดิน หากย้อนไปตั้งแต่ปี 2551 สมัยที่ก่อสร้าง “วนาสิริ พาร์ควิวล์” มีการนำระบบไฟฟ้าใต้ดินมาใช้งานเป็นครั้งแรกในจังหวัดปทุมธานี เป็นการวางท่อและสายไฟที่ไม่รบกวนทัศนียภาพ ไม่มีเสาไฟฟ้าให้เกะกะสายตา แม้ต้องลงทุนมากกว่าการตั้งเสาไฟฟ้าแบบเดิมถึง 3 เท่า แต่เป็นสิ่งที่ทางโครงการต้องการยกระดับการใช้ชีวิตที่แตกต่างอย่างมีคุณภาพในระยะยาว

6.ดาดฟ้า  นี่คือบ้านชั้นเดียวที่มีดาดฟ้ากว้างขวาง ออกแบบให้มีความโปร่งสบาย เหมาะกับทุกกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นการจัดมุมนั่งเล่นเก๋ ๆ แบบที่ต้องการ ปาร์ตี้ในกลุ่มเพื่อนฝูงในยามเย็น หรือจะขึ้นมายืดเส้นยืดสาย จิบกาแฟในยามเช้า คาดว่าจะเป็นอีกมุมโปรดของบ้านที่รวมความสนุกและผ่อนคลายให้กับทุกคน

7.ความเท่าเทียม “สังคมผู้สูงอายุ” เป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรง สอดคล้องกับครอบครัวไทยที่มีคนต่างวัยในบ้านเดียวกัน การออกแบบทางลาด  และระดับของพื้นภายในบ้านที่เรียบเสมอกันทุกห้อง ทำให้การใช้งานวีลแชร์เป็นไปได้อย่างสะดวก

8.ราคา ด้วยคุณภาพจากการสร้างสรรค์อย่างตั้งใจ ทำให้ “วนาสิริ พลัส” เป็นบ้านระดับกลางที่มีคุณภาพเทียบเท่ากับแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในตลาด โดย “วนาสิริ พลัส” บริหารจัดการโดยบริษัทของคนไทยที่มีขนาดกะทัดรัด นโยบายของบริษัทไม่ได้ทุ่มงบประมาณไปกับการทำพีอาร์หรือมาร์เก็ตติ้งมากเหมือนบริษัทใหญ่  จึงสามารถจัดการต้นทุนได้ดีกว่า

เมื่อวิเคราะห์ด้วยราคาประเมินจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ โครงการ “วนาสิริ พลัส” ขนาด 55 ตารางวา จะมีราคาที่ 4.7 ล้านบาท แต่ในช่วงโปรโมชั่นสำหรับ 30 หลังแรกที่มีการจองและทำสัญญา วันนี้ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2566 สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ในราคา 3.5 ล้านบาท พร้อมของแถมจุใจ อาทิ ชุดครัว (ไม่รวมเครื่องดูดควัน อุปกรณ์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า) ชุดรับแขก (ไม่รวมทีวี) เครื่องปรับอากาศ 2 เครื่อง แท้งน้ำ ปั๊มน้ำ การจัดสวน เป็นต้น นอกจากนั้นภายในโครงการยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ เช่น ฟิตเนส ร้านอาหาร มีร้านสะดวกซื้อหน้าหมู่บ้าน

ด้วยส่วนประกอบทั้งหลายจากการคัดสรรอย่างตั้งใจ กลุ่มเป้าหมายของ “วนาสิริ พลัส” จึงหมายถึงคนทุกกลุ่มที่อยากมีบ้านที่มีคุณภาพ คำนึงถึงการอยู่อาศัยอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนเริ่มทำงาน หรือคนทำงานวัยกลางคน รวมทั้งวัยเกษียณ

และสิ่งที่หลายโครงการไม่มี แต่โครงการนี้มี คือ

9.มิตรภาพ ตั้งแต่ “วนาสิริ พาร์ควิวล์” ปกป้องได้เรียนรู้ทั้งการเป็นเจ้าของโครงการและผู้อยู่อาศัยเอง เขาจึงเป็นเหมือนทั้งเพื่อนบ้านที่คอยช่วยเหลือลูกบ้านมาโดยตลอด

วางแผนเดินหน้าสยายปีกในอนาคต

ในการเข้ามารับหน้าที่ผู้บริหาร Gen ที่ 2 ของครอบครัว  “ปกป้อง” จะใช้เวลาทุ่มเทกับการบริหารโครงการ “วนาสิริ พลัส” ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยคาดว่าจะปิดการขายและก่อสร้างเสร็จสิ้นทั้ง 93 ยูนิต ภายในกลางปี 2567

หลังจากนั้นได้วางแผนการก่อสร้างโครงการประเภทโฮมออฟฟิศระดับกลาง-บน ราคาขายประมาณ 8 ล้านบาท เนื่องจากเล็งเห็นโอกาสทางการตลาดในทำเลย่านนี้ ซึ่งยังไม่มีโครงการโฮมออฟฟิศระดับคุณภาพ ท่ามกลางการขยายเมืองที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมทั้งโครงการที่อยู่อาศัยสำหรับผู้ที่เริ่มต้นสร้างครอบครัว เป็นทาวน์เฮ้าส์ราคาประมาณ 2 ล้านต้น ๆ จับกลุ่มคนที่เริ่มต้นทำงาน โดยทั้งสองโครงการจะอยู่ในในย่านราชพฤกษ์ตัดใหม่ ซึ่งมีพื้นที่เตรียมไว้แล้ว

ส่วนงานด้านทนายความ แม้จะวางมือไปแล้ว แต่ก็ยังมีแวดวงเพื่อนฝูงทีมทนายที่มีความสามารถในแต่ละด้าน ซึ่งลูกค้าเก่า หรือผู้ที่ไว้วางใจในตัวปกป้อง ก็ยังเลือกใช้เขาเป็นที่ปรึกษา โดยเขาจะวิเคราะห์คดีความต่าง ๆ ก่อนจะส่งให้เพื่อน ทนายท่านอื่นดำเนินงานตามความเหมาะสมต่อไป

“ปกป้อง” เป็นนักธุรกิจหนุ่มวัยกลางคนที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับงาน แต่ไม่ลืม Balance ด้วยการทำในสิ่งที่รักอย่างการดูหนัง ฟังเพลง และผ่อนคลายในวันหยุดสบาย ๆ ด้วยการท่องเที่ยว

โดยระยะ 3-5 ปีข้างหน้า ตั้งเป้าหมายไว้ว่าการเติบโตของ “ไทยควอลลิตี้ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์” จะเป็นหนึ่งในบริษัทอสังหาฯสัญชาติไทยที่เติบโตไปตามระดับขั้น ภายใต้การคำนึงถึงคุณภาพอันเป็นหัวใจสำคัญที่ยึดถือโดยเสมอมา

ห้องนอน 1 ส่วนหน้าบ้าน
ห้องนอน 1
ห้องน้ำที่เชื่อมต่อแบบประตู 2 ด้านของห้องนอน 1 กับห้องนอน 2
ห้องน้ำ 3 บริเวณกลางบ้าน

สนใจเข้าชมบ้านตัวอย่างหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

https://line.me/R/ti/p/@323isfpd

https://www.wanasiriplus.com/