BDMS แนะ ตรวจเช็กจังหวะของหัวใจและสัญญาณความเสี่ยงมะเร็ง

4

BDMS ตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพและป้องกันตัวเองก่อนเกิดโรค พร้อมดูแลคนที่ไม่ป่วย ไม่ให้ป่วย ในคอนเซ็ปต์ BDMS PREVENTIVE ป้องกัน เพื่อรู้ทันร่างกาย โดยเฉพาะโรคหัวใจ และมะเร็ง เป็นสาเหตุการเสียชีวิตที่สูงที่สุดของคนไทย

จากข้อมูลสถิติด้านสาธารณสุขไทย โรคมะเร็ง และโรคหลอดเลือดหัวใจ เป็นโรคร้ายที่คร่าชีวิตคนไทยสูงสุดสองอันดับแรก โดยมีสาเหตุมาจากการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปของคนยุคปัจจุบันจนก่อให้เกิดปัญหาเรื้อรังด้านสุขภาพ ทาง BDMS จึงตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลรักษาสุขภาพก่อนเกิดโรค หรือดูแลคนที่ไม่ป่วย ไม่ให้ป่วย โดยในปีนี้ BDMS พร้อมด้วยโรงพยาบาลและคลินิกในเครือ จึงเน้นนโยบายการให้บริการทางการแพทย์ด้าน Preventive Medicine

BDMS Preventive Heart Package โปรแกรมตรวจสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ซึ่งผู้รับบริการสามารถเลือกการตรวจด้วยเครื่องมือ 1 รายการ ระหว่าง การตรวจสมรรถภาพการทำงานของหัวใจโดยการวิ่งบนสายพาน (Exercise Stress Test) หรือการตรวจสมรรถภาพหัวใจด้วยคลื่นความถี่สูง (Echocardiogram) หรือการตรวจวัดระดับแคลเซียมบริเวณผนังหลอดเลือดหัวใจ (CT Coronary Calcium Score) โดยจะรวมการตรวจทางห้องปฏิบัติการ (Lab Test) จำนวน 6 รายการ ได้แก่ การตรวจระดับน้ำตาลในเลือด ระดับน้ำตาลเฉลี่ยสะสม การทำงานของไต ระดับไขมันคอเลสเตอรอล ระดับไขมันความหนาแน่นสูง-ต่ำ และระดับไขมันไตรกลีเซอไรด์ในเลือด

BDMS Preventive Cancer Package โปรแกรมตรวจสัญญาณเสี่ยงโรคมะเร็งโดยแพทย์ผู้ชำนาญการเฉพาะทาง ซึ่งผู้รับบริการสามารถเลือกการตรวจด้วยเครื่องมือ 1 รายการ ระหว่างการตรวจอวัยวะภายในช่องท้องส่วนบนโดยใช้คลื่นความถี่สูง (Ultrasound Upper Abdomen) หรือการตรวจวัดปริมาณไขมันสะสมในตับ (Fibro Scan) หรือการตรวจเอกซเรย์มะเร็งเต้านมด้วยเครื่องดิจิทัลและอัลตราซาวนด์ (Digital Mammogram / Ultrasound) โดยจะรวมการตรวจทางห้องปฏิบัติการ (Lab Test) จำนวน 3 รายการ ได้แก่ การตรวจหาสารบ่งชี้มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งตับ มะเร็งตับอ่อนและท่อน้ำดี

ทั้งนี้ รายการตรวจอาจแตกต่างไปในบางโรงพยาบาล สองแพ็กเกจดังกล่าวเหมาะสำหรับบุคคลที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป โดย Preventive package นี้ เป็นหนึ่งในวิธีการตรวจหาพยาธิสภาพของร่างกายส่วนนั้นๆ ที่สามารถให้ข้อมูลเบื้องต้น เพื่อประกอบการดูแล รักษา หรือป้องกันได้อย่างเหมาะสมภายใต้คำแนะนำของแพทย์ต่อไป

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดต่อซื้อโปรแกรมตรวจสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด (BDMS Preventive Heart Package) และโปรแกรมตรวจสัญญาณความเสี่ยงโรคมะเร็ง (BDMS Preventive Cancer Package) ได้ในราคาแพ็กเกจละ 4,500 บาท ณ โรงพยาบาลในเครือ BDMS ทั้ง 6 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ กลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวช โรงพยาบาลบีเอ็นเอช กลุ่มโรงพยาบาลพญาไท กลุ่มโรงพยาบาลเปาโล กลุ่มโรงพยาบาลรอยัล (ประเทศกัมพูชา) และ บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก ได้ตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ถึง 31 พฤษภาคม นี้ โดยสามารถใช้บริการได้ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2566