“เซนได”จัดกิจกรรม แนะนำการท่องเที่ยว หวังกระตุ้นการเดินทางนักท่องเที่ยวไทย

20

เมืองเซนได การโปรโมทการท่องเที่ยว ในงานสัมมนา “Tourism PR Event in Bangkok hosted by City of Sendai” แนะนำการท่องเที่ยวเมืองเซนได ที่มีธรรมชาติที่สวยงาม และความรุ่มรวยอารยธรรมในประวัติศาสตร์และความร่วมสมัยในปัจจุบัน 

โคโอริ คาซุโกะ นายกเทศมนตรีเมืองเซนได กล่าวว่า “การมาเยือนเมืองไทยครั้งนี้ เชื่อว่าจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับการไปเที่ยวเมืองเซนไดและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวคนไทยอยากจะไปท่องเที่ยวที่เมืองเซนไดของเราได้อย่างมาก เพราะทั้งไทยและญี่ปุ่นต่างก็เป็นมิตรประเทศที่มีความสัมพันธ์อันดีมาอย่างยาวนาน ในแต่ละปีมีคนไทยไปเที่ยวเมืองเซนไดเป็นจำนวนมาก แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ทำให้การท่องเที่ยวเซนไดและทุกที่ต่างต้องหยุดชะงัก ปัจจุบันโควิดคลี่คลายลงแล้ว ผู้คนทั่วโลกกลับมาใช้ชีวิตได้ปกติ มีโอกาสได้เดินทางไปเที่ยวที่ต่างๆ ได้อย่างปลอดภัย เมืองเซนไดก็พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง”

เซนได เป็นเมืองหลวงของจังหวัดมิยางิ ประเทศญี่ปุ่น และเป็นเมืองใหญ่สุดในภาคโทโฮกุ เซนไดก่อตั้งขึ้นเมื่อ ค.ศ. 1600 โดย ไดเมียวดาเตะ มาซามูเนะ เซนไดได้รับฉายาว่า “เมืองแห่งต้นไม้”ซึ่งมีสัญลักษณ์ คือต้นเคยากิ หรือ ต้นเซลโคว่าญี่ปุ่น เรียงรายสองฝั่งบนถนนโจเซ็นจิและถนนอาโอบะ รวมถึงต้นไม้นานาพันธุ์ที่จะผลิดอกออกใบเปลี่ยนสีสันตลอด 4 ฤดู ทำให้เซนไดมีเสน่ห์ที่แตกต่างกันในแต่ละฤดู

“ดิฉันเชื่อมั่นว่าการได้ไปเที่ยวที่เมืองเซนไดของเราจะสร้างความตื่นตาตื่นใจและความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยได้มาก ทั้งสำหรับคนที่เคยไปสัมผัสเสน่ห์ของเซนไดแล้วก็ยังอยากจะกลับไปอีกครั้งหรือผู้ที่ยังไม่เคยไปเซนได ดิฉันก็อยากเชิญชวนให้ไปเที่ยวเซนไดเพราะเรามีของดีที่วันนี้ผู้ประกอบการด้านธุรกิจการท่องเที่ยวของเซนไดได้มานำเสนอว่าเรามีดีอะไรบ้างนอกจากธรรมชาติที่งดงาม” คาซุโกะ กล่าว

เซนไดยังเป็นเมืองที่ผสานวัฒนธรรมอันเก่าแก่เข้ากันกับยุคสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว เพราะเซนไดเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ โบราณสถาน วัดวาอาราม แต่ก็มีพื้นที่ที่เต็มไปด้วยสีสันของความทันสมัย อาทิ ร่องรอยปราสาทเซนไดและซุยโฮเดน สุสานที่ฝังศพของขุนพลผู้เก่งกาจแห่งภาคเหนือและเจ้าเมืองเซนไดคนแรก ดาเตะ มาซามุเนะ หรือไปผ่อนคลายด้วยการแช่ออนเซ็นที่บ่อน้ำพุร้อนของอากิอุ รวมทั้งงานเทศกาลและกิจกรรมต่างๆ ตามฤดูกาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรามีอาหารขึ้นชื่อที่เซนได คือต้นกำเนิดของ “ลิ้นวัวย่าง” ที่ใครมาเยือนเซนไดต้องลิ้มลอง

การจัดงาน Tourism PR Event in Bangkok hosted by City of Sendai นี้ก็เพื่อฟื้นฟูและขยายการท่องเที่ยว แลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจระหว่างเซนไดและประเทศไทยให้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เพื่อร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยวและฟื้นฟูแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจ โดยจะพยายามให้เกิดเส้นทางบินตรงสู่สนามบินนานาชาติเซนไดอีกครั้ง ซึ่งเมืองเซนไดถือว่าปีนี้เป็น “ปีแรกของการฟื้นฟูการท่องเที่ยว” และจะร่วมมือกับเมืองรอบๆ ในการเตรียมความพร้อมสร้างความน่าดึงดูดใจของภูมิภาคโทโฮคุเพื่อรองรับความต้องการในการเดินทางมาของนักท่องเที่ยวชาวไทย

ภายในงาน “Tourism PR Event in Bangkok hosted by City of Sendai” มีผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจากเมืองเซนได ได้เดินทางมาร่วมประชาสัมพันธ์ข้อมูลการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก อาทิ City of Sendai, City of Yamagata, Tohoku Tourism Promotion Organization องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวโทโฮกุ, พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ เซ็นได อุมิ โนะโมริ (Sendai Umino-Mori Aquarium) เปิดให้บริการในปี 2558 โดยสืบทอดต่อจากพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำมารีนเพีย มัตสึชิมะ , สปริง วัลเลย์ เซ็นได สกี รีสอร์ท (Spring Valley Ski Resort) สวนหิมะเต็มรูปแบบภายในสกีรีสอร์ท , ร้านเช่าชุดกิโมโน อุเมะ ลัฟ (Rental Kimono Ume Luv) มีชุดกิโมโนและชุดยูกาตะ ให้บริการมากกว่า 100 ชุด , ร้านมะสึชิมะ ริคิว (Matsushima Rikyu) ร้านลิ้นวัวย่างแสนอร่อย เป็นต้น