ส่องเทคนิคเลือกโรงแรมจัดงานแต่งงาน พร้อมราคาให้คุ้มค่าที่สุด

35

เชื่อว่าการจัดงานแต่งงานถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่หลาย ๆ คนเฝ้าใฝ่ฝันและอยากจะเนรมิตออกมาให้สมบูรณ์แบบมากที่สุด! ทว่า การเสกทุกอย่างให้สมดั่งฝันไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะการจัดการแต่งแต่ละครั้ง มีเรื่องให้ต้องตัดสินใจหลากร้อยพันเรื่อง หนึ่งในนั้นก็คือการเลือกโรงแรมจัดงานแต่งงาน พร้อมราคาให้คุ้มค่าและตอบโจทย์ทุกเช็กลิสต์ของงานแต่งในฝันด้วย!

แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าโรงแรมไหนตอบโจทย์ที่สุด วันนี้เราเตรียมเช็กลิสต์เลือกโรงแรมจัดงานแต่งงานพร้อมราคาสุดคุ้มมาฝากทุกคน อยากรู้ว่ามีอะไรบ้าง มาอ่านพร้อมกันข้างล่างนี้เลย!

  1.       โลเคชันต้องสะดวก เดินทางง่าย

เพื่อความสะดวก ควรเลือกโรงแรมตามโลเคชันที่บ่าวสาว ญาติผู้ใหญ่ และแขกคนสนิทอาศัยอยู่ อย่างไรก็ดี หากแขกแต่ละคนมาจากต่างสถานที่กัน การเลือกโลเคชันตามแนวบีทีเอส หรือโรงแรมตามปริมณฑลก็อาจเป็นตัวเลือกที่สะดวกมากกว่า เพราะนอกจากนี่จะเป็นโรงแรมจัดงานแต่งงานพร้อมราคาที่ไม่ได้แรงจนเกินไปแล้ว ในช่วงเวลาเร่งด่วน ยังไม่ต้องเจอปัญหารถติดด้วย

  1.       ห้องจัดเลี้ยงต้องเหมาะสมกับจำนวนแขก

โรงแรมแต่ละที่มีห้องจัดเลี้ยงสำหรับจัดงานแต่งงานขนาดต่างกันออกไป ก่อนจองโรงแรมจึงควรลองประมาณจำนวนแขกที่ต้องการเชิญดูก่อน จากนั้นสอบถามความจุของโรงแรมกับราคาในการเช่า ก็จะช่วยให้ได้โรงแรมที่ตอบโจทย์การจัดเลี้ยงมากขึ้น

  1.       บรรยากาศโรงแรมก็สำคัญ

บรรยากาศของโรงแรมก็สำคัญไม่แพ้ปัจจัยอื่น! โดยก่อนจอง แนะนำให้บ่าวสาวเลือกโรงแรงที่มีบรรยากาศเข้ากับธีมงานแต่งของตัวเอง เช่น หากวางธีมเป็นแนวโมเดิร์นก็ให้เลือกโรงแรมที่ตกแต่งอย่างทันสมัย หากวางเป็นธีมโลคอล ก็เลือกโรงแรมที่ตกแต่งสไตล์เรียบง่าย ก็จะช่วยประหยัดทั้งงบและเวลาในการสร้าง Mood & Tone ให้เหมาะกับงานมากยิ่งขึ้น

  1.       ราคาคุ้มค่าอยู่ในงบที่วางไว้

สุดท้าย สิ่งที่บ่าวสาวจะขาดไม่ได้ก็คือการกำหนดงบประมาณสำหรับเลือกโรงแรมโดยเฉพาะ โดยหากเลือกโรงแรมจัดงานแต่งงานพร้อมราคาตามงบที่กำหนด นอกจากจะสามารถควบคุมไม่ให้งบงานแต่งบานปลายได้ ยังช่วยให้มีเงินเหลือสำหรับจัดกิจกรรม หรือซื้อของชำร่วยให้แขกผู้ได้ด้วย

ทั้งนี้ แต่ละคู่ก็มีแนวทางจัดการแต่งงานแตกต่างกันออกไป คู่บ่าวสาวจึงควรสำรวจความต้องการของตนเอง พูดคุยกับญาติผู้ใหญ่ ประมาณจำนวนแขกเบื้องต้น และกำหนดงบประมาณให้ชัดเจน เพียงเท่านี้ การเลือกโรงแรมจัดงานแต่งงานพร้อมราคาที่คุ้มค่า ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแล้ว