“โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ” ปักธงจังหวัดเชียงใหม่ ลุยเปิดสาขา 2 “เชียงใหม่แอร์พอร์ต” 

12

“โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ” ตอบรับความต้องการของเจ้าของสัตว์เลี้ยงในจังหวัดเชียงใหม่ ลุยเปิดสาขาใหม่ สาขาเชียงใหม่แอร์พอร์ต ชูบริการครบวงจร ครอบคลุมตั้งแต่การดูแลป้องกันจนถึงการรักษาโรคซับซ้อน พร้อมด้วยศูนย์อายุรกรรมและศูนย์รักษาโรคเฉพาะทาง ตั้งเป้าก้าวเป็น “ศูนย์รักษาสัตว์เลี้ยง – ศูนย์วินิจฉัยและรักษาโรคเฉพาะทาง – ศูนย์ศึกษาทางสัตวแพทย์” ของภาคเหนือ พร้อมเดินหน้าจับมือมหาวิทยาลัย ยกระดับการศึกษาด้านสัตวแพทย์ในภาคเหนือ 

สพ.ญ.กฤติกา ชัยสุพัฒนากุล ประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ กล่าวว่า ปัจจุบัน จำนวนคนเลี้ยงสัตว์เลี้ยงในจังหวัดเชียงใหม่มีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีเทรนด์ที่จะเลี้ยงสัตว์เลี้ยงขนาดเล็กที่ดูแลง่ายเพิ่มมากขึ้น เช่น สุนัขพันธุ์เล็ก แมว แฮมสเตอร์ กระต่าย รวมทั้งสัตว์เลี้ยงชนิดพิเศษหรือสัตว์แปลก นอกจากนี้ ยังมีเทรนด์ Pet Humanization ที่เจ้าของมักจะดูแลสัตว์เลี้ยงเสมือนเป็นสมาชิกในครอบครัว ให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตและความสุขของสัตว์เลี้ยง เมื่อเจ็บป่วยจะดูแลรักษาอย่างเต็มที่

จากเทรนด์ดังกล่าว ทำให้โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ซึ่งเดิมมีเพียงสาขาเดียวในจังหวัดเชียงใหม่  ไม่สามารถให้บริการได้เพียงพอต่อความต้องการของเจ้าของสัตว์เลี้ยง จึงได้ขยายสาขาที่ 2 สาขาเชียงใหม่แอร์พอร์ต ใกล้สี่แยกสนามบิน ซึ่งจะทำให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงที่พักอาศัยอยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่เดินทางมาใช้บริการสะดวกขึ้น และมั่นใจได้ว่าจะได้รับการบริการจากสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเป็นทีมเดียวกันกับสาขาแรกที่พร้อมจะดูแลรักษาอย่างเต็มศักยภาพ ตามมาตรฐานของโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ซึ่งอยู่เคียงคู่คนเชียงใหม่และภาคเหนือมานานถึง 10 ปี นอกจากนี้ สาขาเชียงใหม่แอร์พอร์ตยังมีการบริการที่ครบครันมากขึ้น ตอบโจทย์เจ้าของสัตว์เลี้ยงมากกว่าเดิม ด้วยเครื่อง CT SCAN ที่จะช่วยให้การรักษาโรคตรงจุดและแม่นยำ และยังมี สระว่ายน้ำ สำหรับสัตว์เลี้ยงที่ต้องการออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก และทำกายภาพฟื้นฟู

สพ.ญ.กฤติกา ชัยสุพัฒนากุล

โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ เชียงใหม่แอร์พอร์ต มอบบริการดูแลรักษาสัตว์เลี้ยงอย่างมีประสิทธิภาพตั้งแต่การป้องกัน (Preventive Medicine) จนถึงการรักษาโรคซับซ้อน โดยทีมสัตวแพทย์ที่มีประสบการณ์เฉพาะด้าน และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย สามารถวินิจฉัยโรคได้อย่างรวดเร็ว โดยเปิดให้บริการทั้งศูนย์อายุรกรรมและศูนย์รักษาโรคเฉพาะทาง ได้แก่ ศูนย์รักษาโรคตา ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด ศูนย์โรคผิวหนังและภูมิแพ้ ศูนย์รักษาโรคอายุรกรรม ศูนย์รังสีวินิจฉัยและอัลตร้าซาวด์ ศูนย์ศัลยกรรมและวิสัญญี และคลินิกแมว

“ด้วยความพร้อมของสาขาเชียงใหม่แอร์พอร์ตทั้งด้านแพทย์ บุคลากร เครื่องมือ และสถานที่ เราจึงตั้งเป้าหมายที่จะให้สาขานี้เป็นศูนย์การรักษาสัตว์เลี้ยงแห่งภาคเหนือที่จะรับ-ส่งต่อเคสรักษา และเป็นศูนย์กลางการวินิจฉัยและรักษาโรคเฉพาะทาง รวมทั้งเป็นศูนย์ศึกษาทางสัตวแพทย์ จัดสัมมนา และร่วมมือกับมหาวิทยาลัย เพื่อยกระดับการศึกษาด้านสัตวแพทย์ในภาคเหนือ” สพ.ญ.กฤติกา กล่าว